ผู้สื่อข่าวช่อง 8 โดนเอง! ถูก SMS ส่งเชิญทำงานผ่านมือถือ อ้างเป็น ก.พาณิชย์ – สวมบทสายสืบแกล้งทักผ่านไอดีไลน์ พบชื่อเป็น “Shopee-Tina” เชิญให้ลงทะเบียน หลังก่อนหน้ามีหญิงวัย 31 ปี ถูกหลอก

 

จากกรณีหญิงวัย 31 ปี ถูกมิจฉาชีพส่ง SMS หลอกลวง โดยอ้างว่าส่งมาจากกระทรวงพาณิชย์ของ Shopee ให้ทำงานเสริมที่บ้าน มีรายได้วันละ 3,000 บาท ด้วยมือถือ ทำให้ถูกหลอกสูญเงินนับหมื่นบาท (อ่านประกอบ : อุทาหรณ์! สาววัย 31 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกผ่าน SMS ก่อนสูญเงินนับหมื่น)

ล่าสุด วันที่ 2 ธ.ค. 2564 โทรศัพท์มือถือของผู้สื่อข่าวออนไลน์ช่อง 8  ได้เอสเอ็มเอสจากอีเมล Mycftw@hotmail.com เมื่อเวลา 10.16 น. โดยมีข้อความว่า “สวัสดี เรามาจากกระทรวงพาณิชย์ของ Shopee เราขอเชิญคุณทำงานเสริมที่บ้าน หาเงินง่าย ๆ วันละ 3,000 บาท ด้วยมือถือ แล้วเงินเดือนออกวันเดียวกัน สนใจก็สามารถแอดไลน์มาได้เลย ID : 869204

เมื่อตรวจสอบพบว่า ข้อความที่ส่งมาทาง SMS นี้ เหมือนกับของหญิงวัย 31 ปี ที่ถูกหลอกและเป็นข่าวก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกลับไปทางไอดีไลน์ 869204 เมื่อแอดไอดีไลน์ไปแล้ว ปรากฎเป็น Shopee-Tina

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พิมพ์ขอทราบรายละเอียดการเข้าร่วมทำงานผ่านมือถือ ซึ่ง Shopee-Tina พิมพ์ตอบกลับมาว่า

“สวัสดี ฉันชื่อ shopee-Tina

ให้ฉันแนะนำคุณ ฉันทำงานอยู่บน Shopee ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีชื่อเสียงในประเทศตอนนี้ หลายร้านเลยนะที่ต้องการจ้างคนจำนวนมาก มาช่วยให้ร้านค้าเพิ่มยอดการซื้อขาย เพื่อที่จะให้ร้านตัวเองบน shopee ได้อันดับที่ดีขึ้น”

ผู้สื่อข่าวจึงตอบรับไปว่า “สนใจ”

Shopee-Tina พิมพ์ข้อความต่อไปว่า “งานของเราเกี่ยวกับการซื้อสินค้า งานของเราเกี่ยวกับการช้อปปิ้งออนไลน์ระหว่างประเทศ (eBay Shopee) งานของเราคือช่วยร้านค้าได้รับยอดการสั่งซื้อสินค้าที่สูงเพิ่มชื่อเสียง ให้กับทางร้านค้า และคุณจะได้รับค่าคอมมิชชั่นจากร้านค้าแน่นอน

ทำแค่ WEB ทำตามภารกิจ ก็สามารถทำรายได้ได้ ทุกภารกิจได้ถึง 2% กำไรของทุนเบื้องต้นของสมาชิกทำได้ 10 ภารกิจต่อวัน ถ้าลงทุน 200  5 นาทีได้ 220-240 ลำดับยิ่งสูงยิ่งได้เยอะ

ถ้าคุณอยากที่จะลองดู เราจะส่งลิ้งให้คุณ คุณสามารถลงทะเบียนอันนึงก่อน และทำความเข้าใจขขั้นตอนการดำเนินงานกับวิธีการทำงานของเรา “

ผู้สื่อข่าวจึงตอบรับอีกว่า “ได้”

Shopee-Tina พิมพ์ข้อความอีกว่า “ฉันจะส่งลิงก์ให้คุณ แล้วกดลงทะเบียน เขียนข้อมูลตามความเป็นจริง”

เมื่อผู้สื่อข่าวได้รับลิงก์แล้ว จึงกดเข้าไปปรากฎแบบฟอร์มให้กรอกข้อมูล หมายเลขโทรศัพท์ รหัสผ่าน ยืนยันรหัสผ่าน รหัสผ่านการถอน รหัสยืนยัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า จะโอนเงินทุกวันที่เท่าไหร่

Shopee-Tina พิมพ์กลับว่า “ต้องเติม 200 บาท 5 นาทีทำเสร็จ สามารถถอนได้ 220”

เมื่อผู้สื่อข่าวขอเลขบัญชีโอนเงิน กลับได้รับคำตอบว่า “ลงทะเบียนให้เสร็จ แล้วส่งหมายเลขโทรศัพท์มือถือของคุณมาให้เรา”