พปชร.ขน ส.ส.ต้อนรับ 'ประวิตร' ลงพื้นที่อยุธยา 'ธรรมนัส-นฤมล-วิรัช-สันติ' มาครบ ขาดกลุ่มสามมิตร ด้าน 'บิ๊กป้อม' อารมณ์ดี ปัดวัดพลังนายกฯ ยันความสัมพันธ์ยังดี ถาม "เจอกันทุกวัน จะให้ทะเลาะกันได้อย่างไร" 

 

วันที่ 22 ก.ย.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มี ส.ส.มาให้การต้อนรับเกินครึ่งพรรค ตั้งแต่ระดับแกนนำพรรคมากันอย่างพร้อมเพรียง ทั้ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรค, ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค, นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรค, นายวิรัช รัตนเศรษฐ, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นอกจากนี้ยังมีบรรดา ส.ส. มาร่วมให้การต้อนรับอีกจำนวนมากทั้ง ส.ส.อีสาน 14 คน ส.ส.กทม. กลุ่มดาวฤกษ์ ส.ส.เหนือ รวมกว่า 55 คน แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มี ส.ส.กลุ่มสามมิตรมาให้การต้อนรับเลย และยัง มี ส.ส.จากพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็กมาด้วย ทั้งพรรคประชาธิปไตยใหม่ นายสุรทิน พิจารณ์ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.ไทยรักธรรม

โดยหลังการประชุมติดตามการแก้ไขปัญหาในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาเสร็จสิ้น พล.อ.ประวิตร ได้ร่วมถ่ายรูปกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดี โดยปฏิเสธ ว่า การที่ ส.ส.พรรคมาต้อนรับจำนวนมากครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการวัดพลังกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กระแสข่าวที่เกิดขึ้นเกิดจากสื่อมวลชนเขียนไปเองทั้งสิ้น ยืนยันว่า ความสัมพันธ์กับนายกรัฐมนตรียังดีอยู่ตลอดมา เพราะเจอกันทุกวัน จะให้ทะเลาะกันได้อย่างไร ส.ส.ในพรรคไม่ได้วัดพลังอะไรกันทั้งสิ้น

พร้อมชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการที่จะลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มาดูสถานการณ์น้ำที่บางบาลเช่นกัน แต่ตัวเองได้วางแผนลงพื้นที่ไว้ก่อนแล้ว นายกรัฐมนตรี จึงไปดูพื้นที่น้ำ จ.เพชรบุรี ซึ่งตรงกันพอดีไม่มีนัยทางการเมืองอะไร

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาในการลงพื้นที่ของตัวเองมี ส.ส. ต้อนรับลงพื้นที่เยอะทุกครั้งทุกที่ เช่น ไปภาคใต้มี ส.ส.มากแบบนี้ ยืนยันเสถียรภาพในพรรคพลังประชารัฐไม่มีอะไร เรียบร้อยดี แต่สื่อเอาไปเขียนกันเอง ส่วนการลงพื้นที่จะมีบ่อยขึ้น เนื่องจากจะต้องดูแลประชาชน จึงกำชับ ส.ส.ลงพื้นที่ เพื่อเตรียมการเลือกตั้งในปีหน้า ก่อนจะแก้ภายหลัง ว่าปีหน้าโน้นต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้งในสมัยหน้าบัญชีรายชื่อจะยังมีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ไม่ทราบ ต้องถามที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค" และยืนยันไม่มีการงัดข้อวัดพลัง กับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างที่เป็นข่าว สื่อเขียนไปเอง ที่ ส.ส.มากันเยอะ เพราะวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมพรรคและเย็นนี้ได้นัดทานข้าวกับ ส.ส. ด้วยเท่านั้นเอง โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึง 3 ครั้ง ว่าจะยังคงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่หรือไม่ รวมถึงในสมัยหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะส่งชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ด้วยใช่ไหม ร.อ.ธรรมนัส มองหน้าผู้สื่อข่าวและไม่ตอบคำถามเลย ก่อนจะเดินขึ้นรถไป