คืบหน้า! ตำรวจ สภ.นาหวาย ออกหมายเรียกเจ้าของบัญชี ที่เด็กชายวัย 14 ปี โอนเงินไปซื้อมือถือทางออนไลน์ ก่อนถูกโกงจนเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต ด้านครูฝากถึงตำรวจเร่งจับคนร้ายมาดำเนินคดี

 

(22 ก.ย.2564) ความคืบหน้ากรณีเด็กชายวัย 14 ปี ใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือทางออนไลน์ เพื่อนำมาใช้เรียนออนไลน์ แทนโทรศัพท์เครื่องเก่าที่ชำรุด แต่เมื่อโอนเงินไปกลับถูกคนขายบล็อกช่องทางการติดต่อ จนคิดมากเกิดความเครียดสะสม และเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตกและเสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา

โดยเมื่อวานนี้ พ่อแม่ของน้อง ได้เดินทางมาขอใบมรณะบัตร ณ ที่ว่าการ อ.เชียงใหม่ และนำหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.นาหวาย เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของไอจีที่โพสต์ขายโทรศัพท์มือถือให้ลูกชาย

ล่าสุด พ.ต.อ.สกุลรัชช์ คงทอง ผู้กำกับการ สภ.นาหวาย เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า ทางพนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบบัญชีที่น้องโอนเงินไป พบว่าเจ้าของบัญชีชื่อ นางสาว นฤมล ชำนาญชล ซึ่งได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้กับธนาคาร และยังพบว่าเป็นเจ้าของบัญชีอีกหลายธนาคาร เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ไปยังนางสาวนฤมล ชำนาญชล ให้มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว

ขณะที่ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 ( ศปอส.ภ.5) ได้ประสานมายังพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย เพื่อขอข้อมูล และจะขอรับคดีนี้มาดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีแล้ว

ด้าน ครูของเด็กคนดังกล่าว ระบุว่า อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด เพราะการสูญเสียที่เกิดขึ้นสร้างความโศกเศร้าเสียใจให้ครอบครัว เพื่อนและครูอย่างมาก รวมทั้งอยากให้เคสนี้เป็นกรณีตัวอย่างและอุทาหรณ์สำหรับทุกคนในการสั่งซื้อของออนไลน์ เพราะช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลายคนจึงเลือกสั่งซื้อของทางออนไลน์ จนกลายเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ

ครูยังเล่าว่า อุปนิสัยและการเรียนของเด็กคนดังกล่าว ถือเป็นเด็กน่ารักและเรียนดี เป็นเด็กเรียบร้อย และเงียบ ๆ ตอนแรกที่ทราบว่าน้องเสียชีวิตก็รู้สึกตกใจ แต่เมื่อไปทราบเรื่องจากพ่อแม่ จึงปรึกษากัน และพาพ่อกับแม่ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ไม่อยากให้เกิดกรณีนี้ซ้ำขึ้นอีก ซึ่งในพื้นที่ อ.เชียงดาว ถือเป็นพื้นที่ชายขอบ มีเด็ก ๆ กว่าร้อยละ 30 ที่ไม่มีศักยภาพและความพร้อมในการเรียนออนไลน์ เพราะเด็กส่วนใหญ่ครอบครัวมีฐานะยากจน