สลด! ด.ช.วัย 14 ถูกโกงซื้อโทรศัพท์เรียนออนไลน์ เครียดเส้นเลือดในสมองแตก ฟากคุณครูเชื่อทำกันเป็นขบวนการ มีเหยื่ออีกหลายราย

 

เพจเฟซบุ๊ก "ครูอินดี้" เผยแพร่รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า "#ข้อมูลจากคุณครูแฟนเพจที่ส่งมาทางข้อความเพจ ตอนนี้ลูกศิษย์ผมเสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดแตกในสมองครับน้องสั่งซื้อโทรศัพท์เพื่อจะเอามาเรียนออนไลน์ สั่งซื้อทางไอจี แล้วโดนโกงไม่ยอมส่งโทรศัพท์ให้น้องเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกครับ วันนี้ทางคณะครูพาพ่อแม่น้องไปแจ้งความครับ
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ #เรียนออนไลน์ #โดนโกง" และ "เรื่องนักเรียนเสียชีวิตจากความเครียดซื้อโทรศัพท์เพื่อเอามาเรียนออนไลน์แล้วโดนโกง ตอนนี้เรื่องไปถึงนักข่าวหลายสำนักแล้ว วันนี้คงเป็นข่าวใหญ่และคนที่โกงน้องทราบมาว่ามีเหยื่ออีกประมาณ 500 คน คาดว่าคงโดนจับเร็ว ๆ นี้ครับ ขอบคุณทุกคนที่แจ้งข่าวครับ"

หนึ่งในคุณครูของผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ว่า น้องอายุ 14 ปีที่เสียชีวิต เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ส่วนพ่อและแม่ทำงานอยู่ที่ จ.ลำพูน โดยพ่อของน้องเล่าให้ฟังว่าช่วงวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา น้องติดต่อมาหาเพราะต้องการซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ เนื่องจากเครื่องเก่าหน้าจอไม่ดีแล้ว ต้องซื้อเครื่องใหม่เพื่อเรียนออนไลน์ ก่อนที่น้องจะเริ่มค้นหาแหล่งซื้อขายกระทั่งพบบัญชีอินสตาแกรมที่เป็นร้านขายโทรศัพท์ มีผู้ติดตามกว่า 6 หมื่นราย ค่อนข้างน่าเชื่อถือ จึงโอนเงินให้น้องจำนวน 5,000 บาท เพื่อซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 7 มือสอง แต่เมื่อน้องโอนเงินไปให้ร้านค้า กลับโดนบล็อก ไม่สามารถติดต่อได้

 

 

หลังเกิดเรื่องดังกล่าว น้องโทรหาพ่อและแม่ ร้องไห้ทุกวันเพราะถูกโกง กระทั่งช่วงวันที่ 16 ก.ย.2564 น้องเริ่มมีอาการปวดหัว จึงพาไปที่สถานีอนามัยก่อนแต่อาการไม่ดีขึ้น วันต่อมา (17 ก.ย.2564) ได้นำตัวไปโรงพยาบาลประจำอำเภอ ขณะนั้นน้องเริ่มมีอาการอ้วก ไม่สามารถทรงตัวได้ ก่อนที่จะถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งมีระยะทางประมาณ 50-60 กิโลเมตร จึงทราบว่าน้องมีอาการเส้นเลือดในสมองแตกและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนคดีความล่าสุด คุณครู 3 คน พาพ่อและแม่ของน้องวัย 14 รายนี้ เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.นาหวาย เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจศพของน้องไปเมื่อวานนี้ (20 ก.ย.2564) โดยวันนี้ครอบครัวของน้องจะเดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอเชียงดาวเพื่อขอใบมรณบัตรก่อนนำไปให้พนักงานสอบสวนเพื่อประกอบการพิจารณาคดี

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก "ครูอินดี้" ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีผู้เสียหายและครูหลายราย ส่งข้อมูลเข้ามายังแฟนเพจ เชื่อว่าทำกันเป็นขบวนการขนาดใหญ่ โดยมีบัญชีอินสตาแกรมใช้ชื่อ "phonbymint" และ "phone2wphone"