นางเอกสาว "แพนเค้ก เขมนิจ" ประกาศผ่านไอจี ติดเชื้อโควิดจากครอบครัว รวมแล้ว 8 คน ส่วน "พี่หมี" แฟนหนุ่มรอด

นักแสดงสาว "แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์" ได้ออกมาโพสต์ข้อความทางไอจี บอกว่า ก่อนหน้านี้มีสมาชิกในครอบครัว 2 คน ตรวจพบโควิด-19 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน จากนั้นเธอจึงเข้าตรวจ และพบว่าผลเป็นบวกเมื่อ วันที่ 27 มิถุนายนในช่วงเย็น

ซึ่งในตอนนี้สาว "แพนเค้ก" ได้เข้ารับการรักษาตัว และอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว เจ้าตัวจึงได้ออกมาขอโทษ พร้อมทั้งได้แจ้งไทม์ไลน์ให้ทราบดังนี้

21 มิถุนายน ไปตักบาตรที่วัด และ ไปเวิร์กช้อป
22 มิถุนายน ไปเวิร์กช้อป
23 มิถุนายน ไปงานกองทัพเรือ และกลับบ้าน
24 มิถุนายน ไปเวิร์กช้อป
25 มิถุนายน ถ่ายงานที่บ้าน
26 มิถุนายน ทานข้าวกับครอบครัวที่ เดอะ พรอมานาด
27 มิถุนายน เดินทางไปตรวจช่วงเที่ยง และทราบผลช่วงเย็น และเข้ารับการรักษา

จากการสอบถามคนใกล้ชิดแพนเค้กพบว่ายังมีบุคคลใกล้ชิดในครอบครัวของแพนเค้ก ติดเชื้อโควิดรวม 8 คน อาทิ มารดาและน้องสาว

ส่วน พันตำรวจโทศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ รองผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ 5 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ พี่หมี แฟนหนุ่ม ตรวจไม่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด แต่เนื่องจากเป็นบุคคลใกล้ชิดกับแพนเค้ก จึงได้ทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วันแล้ว

ส่วนว่าที่ ร้อยตำรวจตรี เตชธร จามิกรณ์ รองสารวัตร กลุ่มงานพัฒนาเทคโนโลยีและบริหารความถี่ สังกัด สทส. น้องชายของแพนเค้ก ไม่ติดโควิดเช่นกัน เนื่องจากได้ไปฝึกอบรมชุดอีโอดีอยู่ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

ขณะที่ "แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์" เป็นหนึ่งคนบันเทิงที่เสี่ยงกับการติดโควิดฯ หลายรอบ แต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง ล่าสุดเจ้าตัวได้มีโอกาสเจอกับแพนเค้กขณะทำโปรเจกต์ Special Workshop for Film ของหม่อมน้อย หรือ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล

โดยหลังจากทราบว่า แพนเค้ก ได้ตรวจพบเชื้อโควิด ทำให้แต้วรีบไปตรวจหาเชื้อโควิดทันที ล่าสุด แต้ว ได้โพสต์ข้อความผ่านไอจี แจ้งผลตรวจว่า ไม่พบเชื้อ พร้อมชี้แจงว่า ตนเองมีโอกาสได้ตรวจภูมิคุ้มกันถึง 2 ครั้ง หลังจากฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม พบว่าภูมิคุ้มกันลดลงจริงในเวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์ จึงอยากให้เห็นความสำคัญของการป้องกันตัวเองยิ่งขึ้น แม้ฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม อย่างไรก็ตาม แม้ตรวจไม่พบเชื้อ แต่จากเหตุการณ์ครั้งนี้แต้วเองก็ต้องกักตัว เพื่อความปลอดภัยของคนรอบข้าง

 

ด้านพลเรือเอก เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจง กรณีที่ "แพนเค้ก" ระบุในไทม์ไลน์ ว่า ได้ไปร่วมงานที่กองทัพเรือ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน และมีการพบกับ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) นั้น

โฆษกกองทัพเรือ ยืนยันว่าในกรณีของผู้บัญชาการทหารเรือ ถือว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำเนื่องจากมีการใส่หน้ากากอนามัยทั้งสองฝ่าย ไม่ต้องกักตัว แต่อย่างไรก็ตาม ต้องเฝ้าสังเกตอาการตนเองเป็นระยะเวลา 14 วัน