หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วกว่า 30 ราย

จากการตรวจสอบและสำรวจแคมป์ก่อสร้างของบริษัทซิโนทัย ในเขตลาดพร้าว ซึ่งเป็น1ในจุดที่ ศบค.ได้มีการประกาศให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง เพราะพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วกว่า 30 ราย

ทางสำนักงานเขตลาดพร้าวได้ประกาศ ให้เป็นพื้นที่เอกเทศ (Bubble and Seal)รวมทั้งสั่งปิดแคมป์และดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุข พบว่าบริเวณด้านหน้าแคมป์มีการปิดป้ายประกาศห้ามบุคคลเข้าออกโดยเด็ดขาดรวมถึงประกาศคำสั่งต่างๆและมาตรการป้องกันโควิด-19เพื่อให้คนงานปฎิบัติอย่างถูกต้อง

ส่วนบริเวณด้านหน้าประตูมีพนักงานของบริษัทประจำการอยู่ 2 คน เพื่อคอยประสานกรณีมีผู้มาติดต่อและคอยดูแลความเรียบร้อย จากการสอบถามพนักงานทราบว่าภายในแคมป์ฯมีทางเข้าออกได้ทางเดียวและห้ามบุคคลภายนอกเข้ามา

ส่วนกรณีจะซื้อของจะใช้วิธีโทรสั่งและให้มาส่งที่แคมป์ เนื่องจากคนงานจะออกไปซื้อเองไม่ได้ในช่วงที่มีคำสั่งปิด14 วัน ขณะที่บริเวณโดยรอบแคมป์คนงานถูกล้อมด้วยสังกะสีสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนเสบียงอาหารทางบริษัทจะมาส่งให้คนงานทั้ง 3 มื้อ

ขณะที่พนักงานส่งของบริษัท Kerry ระบุว่าของที่จะส่งไม่สามารถเข้าไปส่งข้างในเองได้ แต่ทางแคมป์จะมีตระกร้าให้วางของบริเวณประตูทางเข้าและนำไปส่งให้คนงานภายในแคมป์เองเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19