"สิระ" ตะเพิด กสม. พ้นตำแหน่ง ชี้ แถลงการณ์เข้าข้างม็อบ ควรถูกยุบไปเลยเพราะเปลืองภาษีประชาชน

(24 มี.ค. 2564) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจจากกรณีที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือ กสม. ออกแถลงการณ์ว่าการชุมนุมเป็นไปตามกฎหมายและได้รับความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนไม่ทราบว่า ก่อนออกมาแถลงดังกล่าว กสม. ทราบหรือไม่ว่าการชุมนุมมีการละเมิดกฎหมายอะไรบ้าง มีการละเมิดสิทธิบุคคลอื่นหรือไม่ มีการเผาวางเพลิง มีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงมีการจาบจ้วงสถาบันและการบุกรุกเขตพระราชฐานหรือไม่ อย่าออกมาแถลงลอยๆ ปีๆหนึ่ง กสม. ใช้งบประมาณเท่าไหร่ เคยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติอะไรบ้าง คุ้มค่ากับเงินภาษีประชนชนที่จ้างเข้ามาหรือไม่ อย่ามาโหน แล้วอ้างว่าเป็นสิทธิ เพราะหากเป็นสิทธิแล้วทำไมผู้ชุมนุมถึงต้องเข้าไปอยู่ในคุกกันจำนวนมาก

"สมควรยุบกรรมการสิทธิมนุษยชนชุดนี้แล้วเลือกตั้งใหม่ หรือยุบไปเลยไม่ต้องมี จะได้ไม่สิ้นเปลืองเงินภาษีประชาชน จะได้นำเอาเงินส่วนนี้ไปดูแลประชาชนที่เดือดร้อนไม่มีข้าวจะกินยังดีกว่า ถ้าแถลงอย่างนี้อย่าแถลง อยู่เฉยๆ ผมใช้คำว่ากรรมการสิทธิมนุษยชนชุดนี้หุบปากละกันถ้าจะแถลงอย่างนี้ อยู่ไปก็เปลืองภาษีประชาชน"

นอกจากนี้ นายสิระ ยังกล่าวถึงกรณีที่จะมีการชุมนุมในวันนี้ว่า หากมีการละเมิดกฎหมาย ตนขอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินถึงขั้นเด็ดขาด ให้จับตาว่าวันนี้จะมีการทําลายทรัพย์สินราชการและทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหรือไม่