นายกฯ ได้ฤกษ์ฉีดวัคซีนโควิด-19 วันพรุ่งนี้ หลังชวดมาสองครั้ง "หมอยง" ลงเข็มเอง ยึดขั้นตอน-ความปลอดภัยด้านสาธารณสุข

(15 มี.ค. 2564) เจ้าหน้าที่จากสถาบันบำราศนราดูร ได้เข้ามาดูและจัดเตรียมสถานที่บริเวณตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากในวันที่ 16 มี.ค.นี้ เวลาประมาณ 08.30 น. นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเป็นผู้ที่ลงเข็มฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่วนคณะรัฐมนตรีคนอื่นอยู่ที่ความสมัครใจและความพร้อม

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนจะดำเนินการตามขั้นตอนและความปลอดภัยด้านสาธารณสุขทุกประการ โดยไม่อนุญาตให้ช่างภาพสื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในตึกสันติไมตรี เพื่อเป็นมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยสามารถติดตามไลฟ์ทางเพจไทยคู่ฟ้า พร้อมภาพนิ่งและภาพวิดีโอจาก จากสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

โดยหลังจากการรับวัคซีนแล้ว นายกรัฐมนตรี จะพูดถึงภาพรวมและการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การกลับคืนสู่ภาวะปกติของประเทศ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะพูดถึงแผนบริหารจัดการภาพรวมทั้งหมดของวัคซีน

อย่างไรก็ตาม ได้มีหนังสือทางการส่งถึงผู้ติดตามและผู้ประสานงานประจำกระทรวงว่า ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดในวันพรุ่ง (16 มี.ค.) นี้ขอให้นำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาหนังสือเดินทาง มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขด้วย พร้อมขอให้ยืนยันความประสงค์การเข้ารับการฉีดวัคซีนด่วน