นายกฯ ขอบคุณสภาผ่านซักฟอกด้วยดี ขอความรักความสามัคคีกลับคืนมา ยันยังไม่คิดปรับ ครม. ขอประเมินที่ผลงาน

(20 ก.พ. 2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ขอบคุณที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้อย่างเข้มข้น หลายเรื่องก็เป็นประโยชน์หลายเรื่องก็เรื่องเดิมๆ ซึ่งเป็นแบบนี้มาตลอด แต่เรื่องไหนเป็นสิ่งที่ดีรัฐบาลจะไปดำเนินการต่อ เราไม่ใช่ศัตรูกันอยู่แล้ว ส่วนวิถีทางทางการเมืองก็ว่ากันไป

"ขอขอบคุณที่ทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี ขอความรักความสามัคคีกลับคืนมาเป็นของพวกเราให้มากที่สุด" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนหลังจากนี้จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่มีครับ ไม่มี ผมยังไม่ได้คิด ยังไม่มี ผมประเมินด้วยผลงาน ถ้าถึงเวลาผมก็ดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนข้อมูลที่อภิปรายในครั้งนี้ก็จะรวบรวมเพื่อไปใช้ประโยชน์ ซึ่งผมจดไว้หมดแล้ว"

ผู้สื่อข่าวถามว่า คะแนนในพรรคร่วมรัฐบาลดูดีทั้งหมด แต่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเองมีการขย่มกันอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของคะแนนและเป็นมติหรือเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ใครจะคิดอะไรก็ว่าไป ผมไม่เคยหยุดงาน ผมทำงานทุกวันไม่ว่าอภิปรายหรือไม่อภิปรายผมก็ทำงานตลอด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) ว่า คุยกันเรื่องสถานการณ์ภายนอก ส่วนการชุมนุมวันนี้จะต้องมีการจับตาอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวก่อนขึ้นรถกลับไปทันที