"หมอวรงค์" นำทีมแจ้งความ "ธนาธร" ผิดมาตรา 112 และ 116 ชี้ เป็นขบวนการโยงต่างชาติ หวังทำลายสถาบันฯ

(4 ก.พ. 2564) นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี นำทีมเดินทางเข้าแจ้งความ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในข้อหามาตรา 112 ฐานหมิ่นเบื้องสูง และ มาตรา 116 ฐานยุยง ปลุกปั่น จากกรณีการไลฟ์วิจารณ์การนำเข้าวัคซีนของรัฐบาลเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2564

โดยกล่าวหาว่า นายธนาธร บิดเบือน ก้าวล่วงสถาบันพระหากษัตริย์ ให้ร้ายและนำไปสู่การยั่วยุปลุกปั่น พร้อมนำหลักฐาน 2 ส่วน คือเนื้อหาการไลฟ์ และหลักฐานการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศซึ่งเผยแพร่ไปทั่วโลก

ทั้งนี้ นายแพทย์วรงค์ ยืนยันว่า เป็นการดำเนินการในฐานะคนไทยและไม่ได้มีกระบวนการทำลายหรือรังแกพรรคก้าวไกลและพรรคอนาคตใหม่ ตามที่ ส.ส.พรรค ระบุ แต่ในทางกลับกันเห็นว่านายธนาธร ควรทบทวนตัวเอง เพราะเป็นกระบวนการทำลายสถาบันฯมากกว่า และเชื่อว่าเป็นกระบวนการที่เชื่อมโยงไปยังต่างชาติ พร้อมเรียกร้องไปยังนายธนาธร และพรรคก้าวไกล รวมถึงทีมงานให้เอาเวลามาช่วยดูแลประชาชนและตรวจสอบรัฐบาลดีกว่า พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีใครนำเรื่องสุขภาพของประชาชน และระบบการแพทย์มาเป็นประเด็นทางการเมือง

นอกจากนี้ ยังขอให้ประชาชนจับตาหลังสหรัฐอเมริกาจัดตั้งรัฐบาล เชื่อว่าจะมีการกดดันไทยเรื่องมาตรา 112 รวมทั้งการที่นายธนาธร ออกมาเคลื่อนไหวก็เพื่อรองรับการกดดันที่จะเกิดขึ้น