"ปารีณา" ร้องป่าไม้ตรวจสอบที่ดิน "ธนาธร" รุกป่าสงวน ไม่แคร์แม้ตัวเองถูกแจ้งความดำเนินคดีบุกรุกที่ดิน

(29 ม.ค. 2564) นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาที่กรมป่าไม้เพื่อยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมป่าไม้ ให้ตรวจสอบที่ดินของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนางสาวชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ น้องสาว ว่าครอบครองถือกรรมสิทธิ์อย่างถูกต้องหรือไม่ รวมถึงเป็นการรุกที่ป่าสงวนด้วยหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้นางสาวปารีณา ได้ร้องกรมป่าไม้ ให้ตรวจสอบกรณีที่ดินของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของ นายธนาธร เช่นเดียวกัน

โดยนางสาวปารีณา ระบุว่า การครอบครองที่ดินใน จ.ราชบุรี ของทั้งสามคนเป็นความผิดสำเร็จแล้ว และต้องถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ว่าด้วยการครอบครองที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์ถือว่าเป็นการบุกรุกเขตป่าไม้ 

ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องที่ดินของตัวเองก็ยังคงเป็นคดีความอยู่แต่กลับมาดำเนินการร้องเรียนที่ดินของคนอื่น นางสาวปารีณา มองว่า มีความต่างกันฟาร์มไก่ของตัวเองที่ถูกต้องไม่ได้รุกที่ป่าสงวนแต่เป็นที่ดิน ส.ป.ก. ครอบครองโดยชอบด้วยกฎหมายและกำลังต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม จึงอยากให้นายธนาธร น้องสาว และแม่ เข้าต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมเช่นเดียวกัน

ขณะเดียวกันที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินกับนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่มีการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินใน จ.ราชบุรี โดยมิชอบ
     
นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังขอให้ดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับฟอกเงินกับนายทวี ไกรคุปต์ และนางสาวปารีณา ซึ่งทั้งสองคนถูกกล่าวหาว่า บุกรุกที่ดินใน จ.ราชบุรี เช่นเดียวกัน

โดยผู้สื่อข่าวถามนางสาวปารีณา ว่าอยากไปเจอนายอัจฉริยะ หรือไม่ เผื่อได้พูดคุยอะไรกัน นางสาวปารีณา ตอบว่า ยินดี เจอได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าต้องรอก็คงไม่ เพราะไม่อยากรอเสียเวลาประชุมสภาฯ นายอัจฉริยะ ไม่ได้สำคัญอะไรขนาดนั้น ส่วนใครจะร้องใครก็เป็นสิทธิตามกฎหมาย แล้วค่อยมาสู้กันในกระบวนการยุติธรรม