ที่โรงพยาบาลสนาม ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ผู้ป่วยโควิด จากจังหวัดระยอง 2 คนสุดท้าย ที่เข้ารับการรักษาตัว ได้เก็บข้าวของเดินทางกลับบ้านแล้ว หลังรักษาตัว จนครบกำหนด 14 วัน

สำหรับโรงพยาบาบสนามที่นี่ เป็น 1 ใน 3 แห่งที่กองทัพเรือ มอบหมายให้หน่วยต่างๆ จัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ระยอง และ จันทบุรี กรณีที่เกินขีดความสามารถในการรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลหลัก

หนึ่งในผู้ป่วย ที่รักษาหายแล้ว เปิดใจว่า การรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม ได้รับการดูแลอย่างดี ทั้งด้านสาธารณสุข และความปลอดภัย แม้จะอยู่ในพื้นที่จำกัด แต่ไม่ได้เกิดความเครียด หลังจากนี้จะต้องกลับไปกักตัวที่บ้านอีก 14 วัน พร้อมฝากถึงกลุ่มเสี่ยง ขอให้เข้ารับการตรวจ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อต่อ

สำหรับโรงพยาบาลสนาม ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า สามารถรับผู้ป่วยได้ 174 เตียง ครั้งนี้รับผู้ป่วยโควิด เข้ารักษาทั้งหมด 105 คน ขณะที่คนในชมชน แม้จะกังวลกับการนำผู้ป่วยโควิด มาพักรักษาตัวในพื้นที่ แต่เมื่อได้เห็นมาตรการป้องกันที่ดี ก็ค่อนข้างมั่นใจว่า โรงพยาบาลสนาม ไม่ได้เพิ่มความเสี่ยง เพราะมีความเข้มงวดอย่างมาก

ทั้งนี้ หลังผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วกลับบ้านทั้งหมด โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ จะทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามหลักสาธารณสุข และปิดทำการชั่วคราว จนกว่าจะมีผู้ป่วยโควิด มากเกินกว่าที่โรงพยาบาลหลักรองรับได้ จึงจะกลับมาเปิดรองรับผู้ป่วยอีกครั้ง