นายกฯ ซัด "ธนาธร" บิดเบือนนำเข้าวัคซีน ลั่น! จะดำเนินคดีทั้งหมดไม่ว่าในสื่อหรือโซเชียล

(19 ม.ค. 2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า สถานการณ์ตอนนี้มีแนวโน้มดีขึ้นเพราะสามารถควบคุมได้ แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะยังสูงอยู่แต่ถ้าควบคุมได้ก็ไม่มีปัญหา มีการเตรียมความพร้อมมีมาตรการคัดกรองและจัดพื้นที่ควบคุมอย่างดี

โดยวันนี้มีพื้นที่ควบคุมใหม่ คือ Factory Quarantine หรือโรงงานอุตสาหกรรมที่จะใช้เป็นพื้นที่ควบคุมและกักตัว ข้อสำคัญต้องขอความร่วมมือจากทุกคนว่ามาตรการต่าง ๆ ยังคงต้องดำเนินการต่อไป ยังตอบไม่ได้ว่าจะลดมาตรการเมื่อใด แต่ต้องรอดูผลการประเมินเป็นระยะ ๆ เบื้องต้นจะต้องดูสิ้นเดือนนี้ก่อน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเรื่องการนำเข้าวัคชีนว่า มีการบิดเบือนทุกเรื่อง ทุกอย่างไม่ใช่ข้อเท็จจริง ดังนั้นขอให้ทุกคนระมัดระวังในการนำเสนอข่าวเรื่องนี้ เรื่องใดก็ตามที่มีการบิดเบือนที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงแล้วนำมาเผยแพร่ในสื่อหรือโซเซียลตนจะให้ดำเนินคดีทั้งหมด อย่าหาว่าตนเอากฏหมายมาขู่ เพราะตนต้องรักษาความเชื่อมั่นของรัฐบาล ไม่เช่นนั้นก็ต่างคนต่างเขียน ไม่รับผิดชอบ

ทั้งนี้ หลังแถลงจบในระหว่างที่เดินจากตึกบัญชาการไปตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำนายกรัฐมนตรีว่าได้ชมไลฟ์ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่กล่าวถึงเรื่องวัคซีนหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ตอบสั้น ๆ ว่า "ตนได้ชี้แจงไปแล้ว"