โควิดกระทบหนักลูกค้าหาย เรือเร็วระหว่างสมุย-พะงัน เตรียมหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคมนี้ จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด ทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวและการให้บริการ เกิดภาวะถดถอย ส่งผลกระทบต่อการให้บริการด้านการท่องเที่ยว ล่าสุด บริษัทเดินเรือข้ามอ่าวไทย ระหว่างอำเภอเกาะสมุย เส้นทางอำเภอเกาะพะงัน เตรียมหยุดให้บริการลงเป็นการชั่วคราว หลังจากแบกรับภาระค่าใช้จ่ายๆไม่ไหว

โดยจะหยุดให้บริการเดินเรือเร็ว ที่ท่าเทียบเรือบ้านบางรักษ์ หมู่ 4 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2564 เป็นต้นไป ขณะที่บรรยากาศที่ท่าเรือ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการเดินทางไปยังอำเภอเกาะพะงันเพียงบางตา

ทั้งนี้ ก่อนที่จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทางบริษัทได้ให้บริการเรือเร็ว เส้นทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเกาะสมุย อำเภอเกาะพะงัน และเกาะเต่า หลังเกิดเหตุการณ์โควิดในรอบแรก ทำให้บริษัทต้องหยุดให้บริการเดินเรือเร็ว เส้นทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเกาะสมุย และเกาะเต่า คงเหลือเส้นทางในระยะสั้น เส้นทางอำเภอเกาะสมุยไปอำเภอเกาะพะงัน

และเมื่อสถานการณ์ โควิดกลับมาแพร่ระบาดในรอบ2 นี้ บริษัทจำเป็นต้องหยุดการให้บริการเส้นทางอำเภอเกาะสมุย อำเภอเกาะพะงัน เป็นการชั่วคราว คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน หรือจนกว่าสถานการณฺ์ โควิด-19 จะคลี่คลาย ทางบริษัทจะกลับมาให้บริการอีกครั้ง