ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันฯ ร้องตรวจสอบ ส.ส. ร่วมม็อบ ชี้ขัดจริยธรรมมีเจตนาจาบจ้วง - ม็อบเค้ก 112 และตั๋วออกนอกประเทศเซอร์ไพรส์วันเกิด"ธนาธร"

(25 พ.ย. 2563) นายพานสุวรรณ ณ แก้ว ตัวแทนภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมด้วยแนวร่วมส่วนหนึ่ง เดินทางมาหน้าอาคารรัฐสภา ย่านเกียกกาย ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ขอให้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมสมาชิกรัฐสภาบางคนโดยเฉพาะพรรคก้าวไกล ที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มราษฎร 63 โดยระบุว่า การชุมนุมดังกล่าวมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งมีหลักฐานยืนยันอย่างชัดเจน ส่วนรัฐสภาจะดำเนินการอย่างไรกับ ส.ส. กลุ่มดังกล่าวก็ให้เป็นดุลพินิจของประธานรัฐสภาหรือคณะกรรมการสอบจริยธรรม ส.ส.

นอกจากนี้ นายพานสุวรรณ ยังตั้งข้อสังเกตถึงการขับเคลื่อนการชุมนุมกลุ่มราษฏร ว่า น่าจะมีการสนับสนุนจากต่างชาติหรือไม่ และคนที่อยู่เบื้องหลังเด็กนักเรียน นักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้  คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า

ดังนั้น ในฐานะที่วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดนายธนาธร ทางกลุ่มจึงขอจัดกิจกรรมเซอร์ไพรส์วันเกิดให้ โดยมีการแสดงละครเป็นบุคคลล้อเลียนนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ถอดเสื้อและท้าแป้ง แต่กลับสวมหน้ากากหน้า นายธนาธร มีเชือกโยงใยไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุมด้านหลังที่เป็นคณะราษฏรและนักเรียนนักศึกษา แสดงให้เห็นว่าผู้ที่ชักใยการชุมนุมคือ นายธนาธร จากนั้นได้นำเค้กปักเทียน 112 และนำบันไดลิงเป็นทางลงให้หยุดกระบวนการดังกล่าว มาให้นายธนาธรด้วย รวมไปถึง ตั๋วเดินทางออกไปอยู่นอกประเทศ