"ม็อบตุ้งติ้ง 2" เคลื่อนขบวนปักหลักบนถนนสีลม เรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศ

(7 พ.ย. 2563) กลุ่มผู้ชุมนุมที่เปิดกว้างและมีความหลากหลายทางเพศ ภายใต้ชื่อ "ม็อบตุ้งติ้ง 2 ไพร่พาเหรด" รวมตัวกันบริเวณแยกสามย่าน ตั้งแต่ช่วง 16.00 น. ที่ผ่านมา โดยจุดประสงค์หลักของการชุมนุมครั้งนี้คือแสดงจุดยืนตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อที่กลุ่มราษฎรได้ตั้งไว้และบวกอีก 2 ข้อ ของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ ที่เน้นเรียกร้องความเท่าเทียม

จากนั้นในเวลา 17.00 น. นายสิรภพ อัตโตหิ แกนนำกลุ่ม "เสรีเทยฺย์พลัส" ได้ประกาศเคลื่อนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมไปตามถนนพระราม 4 (ขาเข้า) โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังดูแลการจราจร ตลอดเส้นทางได้มีการแสดงเชิงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องประชาธิปไตยและความเสมอภาคทางเพศ

ขณะกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่านหน้าสภากาชาดไทย ได้ร่วมกันตะโกนให้สภากาชาดไทย รับเลือดจากกะเทย เนื่องจากปัจจุบันสภากาชาดไทย ไม่รับเลือดจากเพศทางเลือก

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ฝูงชน และสถานที่กลางแจ้ง

สำหรับสีสันของม็อบนี้ ผู้ชุมนุมที่เป็นเพศทางเลือกต่างแต่งตัวในรูปแบบแดร็กควีน ขณะที่เพศหญิงตัวในรูปแบบที่แสดงถึงความเป็นอิสระในการแต่งกาย โดยผู้ชุมนุมจะไปปักหลักชุมนุมกันต่อที่ถนนสีลมจนถึงเวลา 21.00 น. ก่อนจะประกาศยุติการชุมนุม และไปอุดหนุนกิจการสถานบันเทิงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในย่านสีลมไปในตัว

ในภาพอาจจะมี 1 คน