อ.คฑา ทำนายดวง "บิ๊กตู่" ตำบลกระสุนตก แนะสวดมนต์ทำจิตใจให้สงบ ฟันธงผ่านพ้นช่วงตรุษจีนดีขึ้นแน่

(6 พ.ย. 2563) ดร.คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดังเมืองไทย ทำนายดวงชะตา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า คนเกิดปีมะเมียโดยทั่วไปเป็นปีที่ตำบลกระสุนตกทุกคนอยู่แล้ว ซึ่งตามหลักโหราศาสตร์ คือ ปีมะเมีย ต้องปะทะต้องชน แต่ก็ไม่ต้องกังวลเพราะหากพ้นช่วงตรุษจีนปีหน้าหรือตั้งแต่ 12 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป ทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้

พร้อมแนะนำให้คนเกิดปีมะเมียทุกคนสวดมนต์ไว้พระบทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรและบารมี 30 ทัศ หรือบทมหาสมัย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นบทสวดของพุทธ คริสต์ อิสลาม พราหมณ์ ขงจื๊อ ฮินดูและยูดาห์ จะช่วยส่งผลให้จิตของสงบและเพื่อเป็นการยกระดับจิต เพิ่มพลังใจและพลังชีวิตกับตัวเรา รวมถึงทำให้มีสติ รู้ตื่น ในการดูแลตัวเอง ชาติและบ้านเมือง

ส่วนดวงของนายกรัฐมนตรี จะดีขึ้นหลังวันที่ 12 ก.พ. 2564 หรือไม่นั้น ดร.คฑา กล่าวว่า คนเกิดปีมะเมียทุกคนหากหมดการปะทะชนแล้ว ปัญหาต่าง ๆ ก็อาจจะน้อยลง ส่วนปีหน้าปีเกิดที่ต้องระวังคือปีมะแม เพราะว่าปีนี้เป็นปีฉลู

นอกจากนี้ ยังมีดวงมงคลคือดวงพฤหัสกำลังจะย้ายในวันที่ 14 พ.ย.นี้ เนื่องจากดวงพฤหัสกำลังโยกย้ายจากราศีธนูเข้าสู่ราศีมังกร ขออย่ากังวล แนะนำให้สวดมนต์ไหว้พระทำใจให้สบาย จะได้รู้ว่าอะไรดีอะไรชอบ อะไรผิดอะไรถูก พร้อมระบุว่า ไม่ว่าจะใคร ถ้าเรารู้จักหน้าที่ของตัวเอง คิดว่าชาติบ้านเมืองก็จะมีความสุขไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรืออะไรก็ตาม หากพวกเราชาวไทยทุกคนรู้จักในหน้าที่ของตัวเอง รับรองว่าชาติบ้านเมืองมีความสุขแน่นอน

สำหรับการเดินทางเข้ามาทำเนียบรัฐบาลในครั้งนี้ ดร.คฑา ยืนยันว่า ไม่ได้เข้ามาดูฮวงจุ้ย แต่มาพูดคุยรายละเอียดการโปรโมทงานเที่ยวไทยรับพลังบวก ซึ่งจัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการชวนคนไทยนำพลังธรรมชาติและพลังธรรม มาเป็นพลังบวกของชีวิต