กลุ่มนักเรียนเลว ประกาศชุมนุมใหญ่ 21 พ.ย.นี้ พร้อมยกระดับข้อเรียกร้องแนวทางเดียวกับคณะราษฎร

กลุ่มนักเรียนเลว และ องค์กรเครือข่าย ร่วมกันออกแถลงการณ์ ไปถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีที่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไม่ทำตาม 3 ข้อเรียกร้อง 1 เงื่อนไข

คือ หยุดคุกคามนักเรียน // ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง ปฏิรูปการศึกษา // และถ้าหากทำไม่ได้ ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งกลุ่มนักเรียนเลว ได้เคยยื่นเรียกร้องเหล่านี้ไปแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า

ทำให้การออกแถลงการณ์วันนี้ เพื่อประกาศ ว่า จะยกระดับการชุมนุมในวันที่ 21 พฤศจิกายน เนื่องจากที่ผ่านมา ไม่มีการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

โดยการยกระดับข้อเรียกร้อง รวมถึงการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นไปในรูปแบบที่ให้กลุ่มนักเรียกออกมาแสดงพลังในฐานะประชาชน เปิดโอกาสแสดงความคิดเห็นในทุกเรื่อง นอกเหนือจากเรื่องการศึกษา เพราะ มองว่าถ้าหากการเมืองดี การศึกษาจะดีตามไปด้วย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ในการประชุมสภาฯ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ชี้แจงถึงข้อร้องเรียนของนักเรียน นักศึกษาว่า ขณะนี้มีการคณะกรรมการขึ้นมา 3 ชุด 

ชุดแรก เป็นคณะทำงานด้านการละเมิด การกระทำความรุนแรง และ ความปลอดภัยในสถานศึกษา / ชุดที่ 2 คือคณะทำงานด้านกฎระเบียบที่ล้าหลังของสถานศึกษาที่กระทบต่อนักเรียน นักศึกษา / ชุดที่สาม เป็นชุดที่ดูเรื่องการแสดงออกทางการเมืองในสถานศึกษา ซึ่งแต่ละชุดก็จะมีนักเรียน นักศึกษาอยู่ในคณะกรรมการด้วย

และขณะนี้ได้มีคณบดีในหลายมหาวิทยาลัยรับโจทย์ไปเพื่อปรับปรุง และ พัฒนาเพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ และ ให้ทันสมัยและเป็นประโยชน์กับนักเรียน นักศึกษา เมื่อได้รับข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะ และข้อกังวลนักเรียนนักศึกษา ก็ได้ให้นักเรียน นักศึกษามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาด้วย

"กลุ่มนักเรียนเลว" ประกาศชุมนุมใหญ่ 21 พ.ย.นี้