พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำการศึกษา 2561 เป็นวันที่ 2

วันนี้ (31 ต.ค. 2563) เวลา 16.35 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปในการพระราชพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2561 ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เป็นวันที่สอง

โดยระหว่างขบวนรถพระที่นั่งเสด็จพระราชดำเนินเข้าไปยังมหาวิทยาลัยฯ ในหลวง ร.10 พร้อมด้วยพระราชินี ทรงเปิดกระจกรถยนต์พระที่นั่งและโบกพระหัตถ์ แย้มพระสรวล ทักทายประชาชนที่ร่วมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองมาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ ทั่วบริเวณประตูมหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ถนนหน้าพระธาตุตรงข้ามท้องสนามหลวง และฝั่งท้องสนาม ประชาชนได้นำพระบรมฉายาลักษณ์มาแสดงออกถึงความจงรักภักดี และพร้อมใจกันเปล่งเสียงทรงพระเจริญ

ทั้งนี้ ยังมีกลุ่มประชาชนที่ใช้ชื่อว่าศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ ศปปส. เดินทางมารอรับเสร็จด้วย แม้ฝนจะตกหนักแต่ประชาชนที่มารอรับเสร็จก็นำร่มมากางและเสื้อกันฝนมาสวมใส่

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยอำนวยความสะดวกและความเรียบร้อยบริเวณพื้นที่รอบนอกของมหาวิทยาลัย

Image

Image