"นายกรัฐมนตรี" เผย สวดมนต์ช่วยประเทศพ้นวิกฤต พร้อม ชู 2 นิ้ว ให้คำมั่น "ไม่ลาออก" หลัง ปชช.ให้กำลังใจ บอกไม่เป็นไร-มีความสุขได้สวดมนต์เพื่อบ้านเมือง

ภายหลังพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ ที่พระอุโบสถวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทักทายและถ่ายรูปเซลฟี่ กับประชาชนที่มาร่วมพิธีอย่างเป็นกันเอง ซึ่งประชาชนได้ให้กำลังใจ พร้อมกับกล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องลาออก เราเป็นกำลังใจให้ พร้อมขอให้นายกฯ สัญญา ว่าจะไม่ลาออก นายกฯ จึงตอบกลับว่า ไม่ออกๆ พร้อมชู 2 นิ้ว บอกว่า ไม่เป็นไร วันนี้มีความสุขได้มาสวดมนต์ให้บ้านเมือง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นบทสวดมนต์โบราณเมื่อกรณีที่บ้านเมืองประสบภัยพิบัติ และมีเรื่องน้ำท่วมอุทกภัย โรคระบาดโควิด-19 และสวดเพื่อถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงค์ทุกพระองค์ และช่วงนี้เรามีวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจ ซึ่งตนก็ไม่สบายใจ ก็ต้องการทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ด้วยความตั้งใจของตน คณะรัฐมนตรี (ครม.) ข้าราชการ และประชาชนทั่วประเทศ ว่าวันนี้ต้องเอาศาสนาที่เป็นหลักของชาติมาด้วย เพราะมีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และในรัฐบาลก็มีคำว่าประชาชน

ทุกกลุ่มทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม ซึ่งนายกฯ ก็ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลคนไทยทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ก็ขอให้ทุกคนหันหน้ากลับมาปรองดอง ต้องลองหารือร่วมกันในการแก้ปัญหา ปัญหาทุกปัญหาแก้ได้ ถ้าตั้งใจจริงในการแก้ปัญหาและรัฐบาลก็ยืนยันว่าตั้งใจจริง ก็ขอให้อยู่ในกรอบที่สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย ขอให้ทุกคนมีความสุข


ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯ สบายใจขึ้นหรือไม่ หลังจากสวดมนต์ แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวจากนั้นเดินทางกลับทันที

นายกฯ ยันไม่ลาออก หลังประชาชนแห่ให้กำลังใจ บอกอย่าลาออก