สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ถือฤกษ์งามยามดี จัดพิธีบวงสรวงละคร "เรือนร่มงิ้ว" เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นำทีมโดย พิงกี้ สาวิกา , กอล์ฟ อนุวัฒน์ , และอั๋น วิทยา ณ ลานพระพรหม ตึกอาร์เอส กรุ๊ป

คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด พร้อมด้วย คุณณณิญา พรหมเงิน ผู้อำนวยการสายงานละครโทรทัศน์ ช่อง 8 และผู้จัดละคร ต่าย นัฐฐพนท์ ลียะวณิช นำทีมนักแสดงละคร “เรือนร่มงิ้ว” อย่าง พิงกี้ สาวิกา , กอล์ฟ อนุวัฒน์ , อั๋น วิทยา , ฝ้าย เวฬุรีย์ , เจี๊ยบ ชมพูนุช , แอริน ยุกตะทัต , เพชร กรุณพล , นุ่น รมิดา , พิมพ์ พิมพ์พรรณ , เทียน อัจฉรี , มาร์ค อภิวิชญ์ , ชานนท์ ทิพกนก , ดีเจแมน พัฒนพล , เบนซ์ พิสิฐพล , โจ๊ก กฤษณะ ร่วมบวงสรวงละคร เพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยผู้จัดละครและทีมนักแสดงเผย ละครเรื่องนี้เรื่องนี้ถือเป็นมิติใหม่ ที่เอาละครสายวายหรือชายรักชายมาเล่นในยุคของพรีเรียด ซึ่งเรือนร่มงิ้วจะเป็นละครเกี่ยวกับชิงรักหักสวาท มีทั้งชายรักหญิง และชายรักชาย ถือเป็นอะไรที่ท้าทายกับนักแสดงมากๆ สัญญาว่าจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด เพื่อแฟนละครช่อง 8

สำหรับละคร “เรือนร่มงิ้ว” ละครพรีเรียดสมัยรัชกาลที่ 6 เป็นเรื่องราวของ มาลัยหญิงสาวที่อาภัพ ต้องจำใจแต่งงานกับลูกพระยา เจ้าของเรือนร่มงิ้ว โดยที่ไม่เคยรู้ว่าสามีที่ไม่เคยหลับนอนด้วย เป็นชายรักชาย จนนำพาไปสู่เหตุโศกนาฎกรรมความรัก ส่วนความดราม่าเข้มข้นจะสนุก ครบรสขนาดไหน ติดตามชมได้ทางช่อง 8 ซึ่งจะเปิดกล้องถ่ายทำเร็วๆนี้