นายกฯ เผยชุมนุม 24 ก.ย. นี้ ไม่สั่งการเจ้าหน้าที่เป็นพิเศษ ทุกอย่างดำเนินการตามกฏหมาย ยืนยัน รัฐบาลไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ชี้หลายอย่างปรากฏให้เห็นแล้ว ขอสังคมตัดสินวิเคราะห์กันเอง ลั่น ไม่มีใครแพ้ชนะ มีแต่ประเทศชาติที่เสียหาย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก ที่จะเคลื่อนไหวชุมนุมหน้าที่รัฐสภา วันที่ 24 กันยายน ว่า เป็นเรื่องของการชุมนุม ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ที่จะดำเนินการตามกฏหมาย ไม่อยากให้เป็นความขัดแย้งต่อไปอีก เพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ที่ผ่านมาได้ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทนอดกลั้น เสียสละ

พร้อมกันนี้ ขอบคุณพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่ช่วยกันดูแลบุตรหลานของท่าน หลายอย่างปรากฏให้เห็นแล้ว จึงเป็นเรื่องของสังคมที่จะตัดสิน วิเคราะห์กันเอง วันนี้ต้องสร้างการเรียนรู้ให้มากขึ้น มีหลักคิด หลักการ และเหตุผล ในการที่จะทำอะไรก็แล้วแต่ ที่จะทำให้เกิดผลกระทบกับประชาชนโดยรวม อาจจะทำให้ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส เป็นสิ่งสำคัญที่อยากจะฝากถึงพวกเรา เพราะไม่มีใครจะแพ้หรือชนะ แต่ตนกังวลจะทำให้ประเทศชาติเสียหายมากกว่า