"สิระ" ประกาศลาออกจาก กมธ.ป.ป.ช. ลั่นทำงานกับ "เสรีพิศุทธ์" ต่อไปไม่ได้ ปมตรวจสอบคลิป ส.ส. ตบทรัพย์

(2 ก.ย. 2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการยุติธรรม การกฎหมายและสิทธิมนุษยชน และกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ กล่าวถึงกรณีที่นำคลิป ส.ส. คนหนึ่งพยายามเรียกรับทรัพย์จากบริษัทเอกชน ว่า ตนจะปกป้องบุคคลบริสุทธิ์และตรวจสอบคนชั่ว แต่ทาง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ป.ป.ช. กลับบอกว่าหากตนตรวจสอบ ก็ให้ผู้ที่ถูกตรวจสอบมาร้องว่าตนใช้อำนาจโดยมิชอบ จึงขอฟ้องประชาชนว่าตนกำลังตรวจสอบคนที่กระทำความผิด ซึ่งเรื่องนี้มีความผิดทางอาญา และไม่ได้รับการลงโทษ ยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ดังนั้นตนสงสัยว่านี่เป็นการปกป้องกันหรือไม่ มีอคติหรือไม่ ซึ่งวันนี้ตนจะทำหนังสือลาออกจากกรรมาธิการ ป.ป.ช. ซึ่งมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธาน อย่างนี้ตนทำงานร่วมกับท่านไม่ได้ เป็นการที่ผมทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร แล้วบอกจะตรวจสอบผมหากมีการพิจารณาเรื่องนี้ ตนขอประกาศลาออก เนื่องจากไม่สามารถทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในกรรมาธิการ ป.ป.ช.

"ท่านควรจะช่วยผมตรวจสอบหรือไม่ หรือขัดขวางหรือไม่ ให้ท่านกลับไปคิดดู แล้วให้สังคมคิดว่าท่านควรจะมาช่วยผมตรวจสอบตี๋ใส่แว่น กับห้ามตรวจสอบตี๋ใส่แว่นคนนี้ ให้ท่านพิจารณาใหม่ ว่ามาร่วมมือกับผมดีกว่าไหม เพื่อประชาชน เพื่อสังคม และเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ และขอฝากถึงประธาน กมธ.ป.ป.ช.ว่า อย่างนี้ผมตรวจสอบใครไม่ได้ใช่ไหม ประเทศไทย0tอยู่อย่างไร จะมีกรรมาธิการปราบปรามทุจริตและประพฤติไม่ชอบได้อย่างไรผมเสียใจ แต่ไม่ได้เสียใจที่จะมาตรวจสอบผม แต่เสียใจกลไกของรัฐ กลไกของกรรมาธิการ"