"ธนกร" ท้า "หญิงหน่อย" แน่จริงให้ลูกพรรคโหวตไม่เห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน คนจะได้จดจำชั่วลูกชั่วหลาน ชี้รัฐบาลทำประโยชน์อะไรก็ไม่เคยถูกใจ

(30 พ.ค. 2563) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุเกี่ยวกับการชี้แจงพ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ ของรัฐบาลว่าไม่มีความชัดเจน

โดยนายธนกร ระบุว่า รู้สึกผิดหวังอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาไม่ว่ารัฐบาลจะทำอะไรที่เกิดประโยชน์กับประชาชน ก็ไม่เคยถูกใจเลยแม้แต่เรื่องเดียว ขนาด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หายใจยังผิดในสายตาของคุณหญิงสุดารัตน์

วันนี้รัฐบาลชี้แจง พ.ร.ก.กู้เงิน ได้ชัดเจน ไม่ได้ตีเช็คเปล่าเพราะมีแผนงาน มีกระบวนการตรวจสอบมากมาย ทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส การออก พ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับ ก็เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 จึงไม่เข้าใจว่า รัฐบาลช่วยประชาชนนั้นมันผิดตรงไหน ที่สำคัญเงินที่เยียวยาประชาชนก็จ่ายตรงประชาชนถึงมือแล้ว 15 ล้านคน ส่วนงบฟื้นฟู 4 แสนล้านบาทก็ยังไม่ได้ใช้สักบาท

นายธนกร กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ เล่นเกมการเมืองชนิดไม่ลืมหูลืมตา จนละเลยความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน วันนี้ประชาชนเดือดร้อนจากสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ดังนั้นรัฐบาลมีความจำเป็นต้องออก พ.ร.ก. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มจนประชาชนชื่นชมรัฐบาล ถ้าคุณหญิงสุดารัตน์ ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.ก. 3 ฉบับ ก็บอกลูกพรรคโหวตไม่เห็นด้วยได้เลย ประชาชนทั่วประเทศจะได้จดจำไปชั่วลูกชั่วหลาน