ข่าวช่อง 8 ตั้งตู้ปันสุข แบ่งปันน้ำใจ 4 จุดทั่วกรุงเทพ พร้อมเชิญชวนทุกคนร่วมแบ่งปันเพื่อส่งต่อความสุข ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

(20 พ.ค. 2563) ทีมผู้ประกาศข่าวและนักแสดงช่อง 8 นำโดย คุณโจ ธีระ ธัญญอนันต์ผล, ก้อย-บุญญิตา งามศัพพศิลป์, แนส ทิฆัมพร อยู่กำเหนิด, ต่วย ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์, แซนดี้ ชลิดา กล่ำปาน และมาร์ค อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล ร่วมกันจัดอาหาร เครื่องดื่ม และยารักษาโรค เข้าตู้แบ่งปันที่ตั้งอยู่ภายในวัดลาดปลาเค้า ซึ่งตู้นี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ "ข่าวช่อง 8 ปันด้วยใจ ให้ด้วยรัก" ที่ข่าวช่อง 8 ร่วมกับโฮมโปร ช่วยกันแบ่งเบาความเดือดร้อน และสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนส่งต่อความสุขไปยังผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 4 จุด คือ 1.ชุมชนวัดลาดปลาเค้า, 2.ชุมชนนครหลวง เสนานิคม 1, สน.โชคชัย 4 และชุมชนวัดหลักสี่

สำหรับโครงการนี้ คุณโจ ธีระ เปิดเผยว่า ในสถานการณ์แบบนี้สิ่งที่ดีที่สุดคือการมีน้ำใจช่วยเหลือกัน ช่อง 8 จึงร่วมกับโฮมโปรจุดโครงการนี้ขึ้น เพราะนอกจากนำเสนอข่าวและรายการดี ๆ แล้ว สิ่งหนึ่งที่ช่อง 8 ตั้งเป้าหมายไว้คือการเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน เมื่อเกิดความเดือดร้อนจึงต้องร่วมกันช่วยเหลือ พร้อมเชิญชวนทุกคนร่วมนำของมาเติมตู้ปันสุข และถ่ายรูปมาอวดผ่านทางแฟนเพจข่าวช่อง 8

เช่นเดียวกับผู้ประกาศและทีมนักแสดงช่อง 8 ที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอิ่มเอมใจกับการเป็นผู้ให้ในวันนี้ และขอเป็นจุดเริ่มต้นในการเชิญชวนคนอื่น ๆ มาร่วมแบ่งปัน นำของมาเติมตู้ปันสุขตามจุดต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้คนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19

โดยชาวบ้านในชุมชนวัดลาดปลาเค้า ที่มาร่วมรับของจากตู้แบ่งปันต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ได้รับผลกระทบ ขาดรายได้ บางคนต้องออกจากงาน ทำให้ต้องมารอรับอาหารจากโรงทานของวัดปลาเค้า การมีตู้ปันสุขเพิ่มเข้ามาในพื้นที่จะทำให้ชาวบ้านได้รับการบรรเทาความเดือดร้อนในเรื่องอาหาร นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ให้อีกหลายคนมาร่วมแบ่งปันของกินของใช้กันด้วย พร้อมขอความร่วมมือคนในชุมชนให้หยิบของตามความจำเป็นเพื่อให้คนอื่น ๆ ได้รับของอย่างทั่วถึง 

ข่าวช่อง 8 ตั้งตู้ปันสุข แบ่งปันน้ำใจ 4 จุดทั่วกรุงเทพ