เปิดใจคุณป้าทองสา โผล่ร้องไห้ทวงเงินเยียวยา 5 พันบาท หลังถูกขุดภาพอยู่บ้านหลังใหญ่ที่กำแพงเพชร ยืนยันเป็นบ้านลูกเขย และไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

คุณป้าทองสา ดาหา วัย 64 ปี เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ผ่านทางโทรศัพท์ ถึงกรณีไปร้องไห้หน้ากระทรวงการคลัง ระหว่างยื่นทบทวนไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จนกลายเป็นกระแสดราม่า เมื่อหลังถูกแฉว่า มีบ้านหลังใหญ่โตที่จังหวัดกำแพงเพชร

คุณป้าทองสา บอกว่า บ้านหลังใหญ่นั้นเป็นของลูกสาวและลูกเขย ราคาประมาณ 1 ล้าน 8 แสนบาท ไม่มีความเกี่ยวข้องกับตนเอง เนื่องจากมาขายลูกชิ้นที่กรุงเทพนานกว่า 19 ปีแล้ว

แต่ที่ตกเป็นประเด็นเพราะชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านหลังนี้ ทางจังหวัดจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ขอยืนยันว่า ขณะนี้ลำบากจริงๆ และไม่มีการเมืองหนุนหลังแน่นอน ที่ไปเรียกร้องเกิดจากความอัดอั้นตันใจ

ทีมข่าวลงพื้นที่ค้นหาความจริง บริเวณหน้าวัดบางยี่ขัน พบสามีคุณป้า ยืนขายลูกชิ้นอยู่ เล่าว่า มีลูกสาว 4 คน แต่ละคนมีครอบครัวหมดแล้ว เมื่อก่อนทำนาที่กำแพงเพชร แต่ขาดทุน จึงเข้ามาขายลูกชิ้นที่กรุงเทพฯ เพราะไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน ปัจจุบันกำลังเดือดร้อนอย่างหนักมีรายได้ 300-400 บาทต่อวัน

คุณป้าทองสา และสามี ยืนยันคำเดิมว่า ยังอยากได้เงินเยียวยา 5 พันบาท เพราะเงินที่ขายลูกชิ้นเพียงอย่างเดียว ไม่เพียงพอใช้จ่ายเนื่องจากส่วนหนึ่งต้องแบ่งเป็นค่าเช่าห้องพักอีกด้วย