โฆษก ก.คลัง เผย เตรียมพิจารณาให้สิทธิ์นักเรียน-นักศึกษาที่ต้องทำงานหาเลี้ยงชีพควบคู่กับการเรียน รับเงินเยียวยา 5,000 บาทด้วย

(16 เม.ย. 2563) นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จะมีการปรับเงื่อนไขในการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ตามมาตรการช่วยลดผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เพื่อให้นักเรียน-นักศึกษาที่ต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพควบคู่กับการเรียน สามารถมีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาด้วย จากเดิมที่จะไม่ให้สิทธิแก่นักเรียน-นักศึกษา

โดยมีสาเหตุจาก ได้รับการร้องเรียนและมีข้อเสนอแนะว่า นักเรียน-นักศึกษาบางคนต้องทำงานส่งตัวเองเรียน ทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวควบคู่กับการเรียน ซึ่งเมื่อสถานที่ทำงานต้องปิดชั่วคราวหรือถูกเลิกจ้างจึงถือว่าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าที่จะเริ่มเปิดให้อุทธรณ์หรือทบทวนสิทธิใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com กระทรวงการคลัง จะมีกลไกในการทบทวนสิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ของนักเรียน-นักศึกษาด้วย

ส่วนประชาชนกลุ่มอื่นๆ ที่เบื้องต้นไม่ผ่านเกณฑ์คัดกรองได้รับเงินเยียวยานั้น ในสัปดาห์หน้าก็สามารถมายื่นขอทบทวนสิทธิได้เช่นกัน ผ่านทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com