ที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต ชี้กรณีสื่อออนไลน์แชร์เรื่อง อาชีพที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้ผ่านด่านระหว่างตำบล-อำเภอ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ในโลกสังคมออนไลน์ระบุข้อความว่า ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต อาชีพขนส่งสินค้า นายอำเภอไม่อนุญาตให้ผ่านด่านระหว่างตำบล-อำเภอ และวันนี้มีการประชุมยกเลิกใบอนุญาตทั้งหมด รวมถึงคนที่รับอนุญาตไปแล้ว เช่นพนักงานธนาคาร ก็จะถูกยกเลิก ทางที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต ได้ชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะอาชีพ ขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งของรัฐหรือเอกชนจะได้รับอนุญาตให้ผ่านจุดคัดกรอง ตามคำสั่งจังหวัดที่ 1908/2563 อยู่แล้ว โดยไม่ต้องขออนุญาตจากนายอำเภอ ส่วนเรื่องการประชุมนั้น ทางจังหวัดไม่เคยมีการประชุมยกเลิกใบอนุญาตที่ได้รับอนุญาตออกไปแล้ว อีกทั้งพนักงานธนาคารยังคงเป็นบุคคลที่ทางจังหวัดเห็นว่าเป็นบุคคลที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง จึงยังไม่ได้มีการยกเลิกใบอนุญาตที่ทางอำเภอได้อนุญาตแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.phuketdopa.go.th หรือโทร. 076-224822