เมื่อความแค้นฝังลึกสุดใจ ธรรมะข้อไหน ก็ดึงสติ "แก้ว" แสดงโดย "โซฟี่-อัปสรสิริ อินทรคูสิน" ไม่อยู่ ยิ่งความเกลียดชังที่มีต่อ "ยายสมพิศ" แสดงโดย "ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล" ทำให้ต้องเผยด้านมืดในใจออกมาอย่างเหี้ยมโหด โดยฉากนี้ ในละคร "เพลิงริษยา" ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ผู้กำกับ "อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร" แห่งค่ายดูมันดี บิ้วท์โซฟี่หนัก จนน้ำตาแตกก่อนลงสนามจริง เมื่อหมดความอดทน เลเวล ความร้ายจะรุนแรงแค่ไหน ต้องดู!!

เป็นฉากที่ ยายสมพิศ (ต่าย) เริ่มปรับปรุงตัว เพื่อให้ แก้ว (โซฟี่) ไม่ทิ้งตัวเองไป โดยการเอาใจทุกอย่าง ทั้งปอกผลไม้ให้กิน และซื้อเค้กวันเกิดให้ แต่เมื่อ แก้วกลับมาถึงบ้าน และตัดสินใจ ที่จะทิ้งยายสมพิศและทิ้งบ้านนี้ไป กลับมีเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่า เลวร้ายสำหรับแก้วสุดๆ เกิดขึ้น

ทีมงานเซ็ตบ้านย่านชุมชนมีนบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำ ฉากนี้ อัษฎาวุธ ผู้กำกับ บิ้วท์อารมณ์ก่อนถ่าย จนโซฟี่นั่งน้ำตาแตก แถมเครียดจนปวดหัว เพราะเป็นซีนอารมณ์ล้วนๆ ถ่ายจริง ต่ายเหม่อลอยปอกผลไม้ คิดถึงเรื่องราวความร้ายกาจของตัวเองในอดีต จนโดนมีดบาด จากนั้น โซฟี่เดินเข้ามาหาต่ายด้วยสีหน้าไร้อารมณ์ เพราะตั้งใจจะกลับมาที่นี่เป็นครั้งสุดท้าย ต่ายดีใจที่เห็นโซฟี่กลับมา เลยยกเค้กวันเกิดมาให้ แต่โซฟี่ไม่สนใจ พูดด้วยแววตาไร้ความรู้สึก น้ำเสียงเรียบเฉย ว่าจะไม่กลับมาที่นี่อีก ต่ายอ้อนวอน ขอโทษกับสิ่งต่างๆ ในอดีต ยื้อให้โซฟี่อย่าทิ้งตัวเองไป ต่ายยิ่งยื้อ โซฟี่ยิ่งมีอารมณ์ สุดท้ายสะบัดต่ายล้ม จนอาการโรคหัวใจกำเริบ โซฟี่ตกใจ แต่ก็สับสนว่าจะเข้าไปช่วยดีมั๊ย ความสับสนทำให้โซฟี่สติหลุด กรีดร้องอย่างบ้าคลั่ง แต่พอนึกถึงเหตุการณ์ที่ต่ายทำร้ายตัวเอง ความเย็นชาก็เข้าครอบงำ ต่ายทรมานหายใจไม่ออก จนทำข้าวของล้มกระจุยกระจาย แอลกอฮอล์เกิดติดไฟ และลุกลามอย่างรวดเร็ว โซฟี่ยืนมองต่ายด้วยสายตาที่โหดเหี้ยม “ถ้าไม่มียายสักคน ชีวิตคงดีกว่านี้”  ชีวิตของต่าย จะเป็นอย่างไร? จะอยู่หรือจะรอด ติดตามชมฉากดราม่าเต็มๆ ฉากนี้ได้ วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 เวลา 18.20 น.  ใครๆ ก็ดูช่อง 8 กดเลข 27