"ต้นข้าว อาร์สยาม" กับบท "เนตร" ในละครเรื่อง "เพลิงริษยา" เพื่อนสนิทของ "แก้ว" ที่เปลี่ยนจากเพื่อนรัก กลายเป็น เพื่อนร้าย ซึ่งบทร้ายมีมิติแบบนี้ เจ้าตัวบอกท้าทาย และ สนุกที่ได้ลับฝีมือการแสดง

นอกจากจะร้องเพลง “ทำไมต้องเป็นฉัน” ซึ่งเป็นเพลงประกอบละคร “เพลิงริษยา” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 แล้ว “ต้นข้าว อาร์สยาม” (เขมนาฏ ธจิรมงคลกิตต์) ยังได้แสดงละครเรื่องนี้ ในบท “เนตร” เพื่อนสนิทของ “แก้ว” (โซฟี่ อัปสรสิริ) ที่เปลี่ยนจากเพื่อนรัก กลายเป็น เพื่อนร้าย ซึ่งบทร้ายมีมิติแบบนี้ เจ้าตัวบอกท้าทาย และสนุกที่ได้ลับฝีมือการแสดง

“สำหรับหนู ถือว่าประสบการณ์ยังน้อยมาก เพราะผ่านงานละครมาแค่ 2 เรื่อง แต่เรื่องนี้ ถือว่ามหาโหดมาก บท ‘เนตร’ ยากมาก และกดดันมากด้วย เพราะพี่วุธ (ผู้กำกับฯ) ต้องการให้เล่นเป็นตัวละครตัวนั้น คือตัวละครจะมี 2 แบบ แบนกับกลม ถ้าเล่นแบบแบน ก็คือร้ายแบบแว๊ดๆ แต่พี่วุธอยากให้เล่นแบบกลม คือ มีทั้งดีและร้าย แบบมีมิติ ซึ่งมันไม่ใช่ละครค่ะ มันคือชีวิตจริงของคนคนหนึ่งเลย คนเราจะมีทั้งดีและไม่ดี ไม่ร้ายเกินและไม่ดีเกิน มันยาก เวลาหาจุดตรงกลาง อยากขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสได้แสดงความสามารถ ได้พัฒนาตัวเอง พี่วุธคือผู้กำกับ ที่สุดยอดมาก ใส่ใจทุกรายละเอียด ฉากยากสำหรับหนู คือ ฉากตบกับโซฟี่ เราต้องข้ามเส้นของเพื่อนรัก กลายเป็นเพื่อนร้าย ซึ่งมันไม่ใช่แค่ตบแล้วจบ แต่อารมณ์ อินเนอร์ แววตา น้ำเสียง ทุกอย่างมันต้องครบและถึงอารมณ์ คิวต้องแม่น วันนั้น แขนระบม จนปวดไปหมดเลยค่ะ ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.20 น.  ใครๆ ก็ดู ช่อง 8 กดเลข 27 ค่ะ”  ต้นข้าว กล่าว