เลือกตั้งซ่อม เขต 8 เชียงใหม่ "พรรคอนาคตใหม่" ชนะ "พลังประชารัฐ" แบบถล่มทลาย ทิ้งห่างกว่า 5 หมื่นคะแนน คว้าเก้าอี้ส.ส.เขตไปอีก 1 ที่นั่ง

หลังจาก กกต.ให้ใบส้ม นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้คะแนนเป็นอันดับที่ 1 ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ทำให้เขต 8 เชียงใหม่ ที่ประกอบด้วยอำเภอดอยหล่อ จอมทอง สันป่าตอง และแม่วาง ต้องเลือกตั้งซ่อม

เมื่อวานที่ผ่านมา (26 พ.ค.) ซึ่งมีผู้มาใช้สิทธิ์ 127,832 คน คิดเป็นร้อยละ 78.26 และเรียกได้ว่า เขตนี้ เป็นแข่งขันกันระหว่างพรรคอนาคตใหม่ กับ พรรคพลังประชารัฐ เพราะมีแค่ 2 พรรคเท่านั้นที่คะแนนแตะหลักหมื่น

ผลปรากฏว่า นางศรีนวล บุญลือ ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ ชนะคะแนนไปแบบถล่มทลาย ได้ไปถึง 75,891 คะแนน ทิ้งห่างผู้สมัครจากพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ที่ได้อันดับ 2 ซึ่งได้เพียง 27,861 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของผู้สมัครพรรคภราดรภาพ ที่ได้คะแนนเพียงหลักพัน

ผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 8 เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ทำให้พรรคอนาคตใหม่ได้ ส.ส.เขตเพิ่มอีก 1 ที่นั่ง และคาดว่า จะได้ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 1 ที่นั่ง รวมเป็น 82 ที่นั่ง แต่ในการโหวตเลือกนายกฯ ก็จะเหลือ 81 เสียง เพราะต้องตัดเสียงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่จากการถือหุ้นสื่อ

 

"อนาคตใหม่" ชนะเลือกตั้งซ่อมเชียงใหม่เขต 8 ได้ 7.5 หมื่นคะแนน