"ธนาธร" เข้าร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ยืนยัน ยังมีสถานะเป็นส.ส.เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ส่วนวันพรุ่งนี้ประชุมสภาเลือกประธานสภาได้หรือไม่ต้องรอสำนักงานเลขาสภาแจ้งก่อน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค เดินทางเจ้ารายงานคัวที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เพื่อเตรียมเข้าร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ในช่วงบ่ายววันนี้

นายธนาธร ยืนยันว่า ยังคงเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรตามกฏหมาย จึงต้องเข้าร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ส่วนการทำหน้าที่เลือกประธานสภาผู้แทนราษฏรในวันพรุ่งนี้ ให้เป็นหน้าที่ของประธานในที่ประชุมที่จะวินิจฉัยว่าให้ตนเองเข้าร่วมหรือไม่

ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่ ยังคงมีการพูดคุยกับพรรคต่างๆ เพื่อจัดตั้งรัฐบาล แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป รวมถึงการเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฏรด้วย และย้ำว่าภายในพรรคไม่มีงูเห่าหรือผู้ที่เสียงแตกอย่างแน่นอน ซึ่งทุกคนหนักแน่นทำงานด้วยอุดมการณ์

ด้านนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ทางการเมือง ทั้งกรณีการตัดสินใจลาออกจากหัวหน้าพรรค และท่าทีหลังจากนี้ว่าจะยังคงเป็นไปตามที่ได้ร่วมลงสัตยาบรรณไว้กับพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยหรือไม่