เรียกได้ว่าสับสนอลหม่านเลยทีเดียว สำหรับผลนับคะแนนใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครปฐม ที่วานนี้ผู้สมัคร ส.ส.อนาคตใหม่พลิกกลับมาชนะ ผู้สมัครประชาธิปัตย์ 62 คะแนน แต่พรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่า ตนเองเป็นฝ่ายชนะ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคภาคกลาง และนาวาตรี สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค ร่วมกันแถลงข่าวกรณีผลนับคะแนนใหม่ของ เขต1 จ.นครปฐม

โดยระบุว่า จากการส่งตัวแทนร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนน 61 กระดานรวม 245 หน่วย ยืนยันว่าพันโท สินธพ แก้วพิจิตร พรรคประชาธิปัตย์ ชนะ นางสาวสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัครอนาคตใหม่ 4 คะแนน

คือ ประชาธิปัตย์ ได้คะแนนรวมทั้งหมด 35,711 ส่วนพรรคอนาคตใหม่ ได้คะแนน 35,707 คะแนน ซึ่งข้อมูลทั้งหมดทางสำนักงานเลขาธิการพรรคได้รวบรวมข้อมูลเป็นภาพถ่ายจากกระดานนับรวม 245 และมีลายเซ็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเซ็นกำกับทุกหน่วย โดยทางพรรคเรียกร้องกกต.ให้ประกาศเร่งผลเป็นทางการโดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันการสับสน ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาเรื่องความเชื่อถือในองค์กร

ขณะที่อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงข้อความในไลน์ส่วนตัว ยืนยันว่าทีมงานพรรคได้รวบรวมคะแนน ที่ กกต.รับรองแล้ว ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ชนะพรรคอนาคตใหม่ 4 คะแนน

สำหรับสรุปผลการนับคะแนนใหม่ อย่างไม่เป็นทางการ ของเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครปฐม เมื่อวานนี้ กกต.แถลงว่า พันโทสินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัคร ส.ส. นครปฐม เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 2 ได้ 35,645 คะแนน "แพ้" นางสาวสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐมเขต 1 พรรคอนาคตใหม่ เบอร์ 9 ที่ได้คะแนน 35,707 คะแนน ไป 62 คะแนน เท่ากับว่าพรรคอนาคตใหม่ พลิกกลับมาชนะ