"ธนาธร" มั่นใจโอนหุ้น บ.วี-ลัค มีเดียจบก่อนสมัคร ส.ส. พร้อมชี้แจง กกต.ทุกประเด็น ลั่นการเมืองสกปรกมีอยู่จริง เชื่อทุกพรรครอเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อนหารือจัดตั้งรัฐบาล

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ทางเฟซบุ๊กไลฟ์กับนายสุทธิชัย หยุ่น สื่อมวลชนอาวุโส ถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน โดยกล่าวบางช่วงบางตอนถึงหลายคดีที่พรรคอนาคตใหม่โดนกล่าวหา แต่ยังคงมั่นใจในความบริสุทธิ์

โดยเฉพาะเรื่องการโอนหุ้นวี-ลัค มีเดีย นายธนาธรย้ำว่า พร้อมชี้แจงทุกเรื่อง ต่อทั้ง กกต.และสังคม เพราะการนำเสนอข้อมูลที่ผ่านมานั้น เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกต ไม่มีหลักฐานมาโต้แย้งต่อข้อเท็จจริงที่พรรคได้นำเสนอ

ส่วนที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ยื่นร้องเรียนต่อ กกต. แนะแนวทาง กกต.เช็คสัญญาณโทรศัพท์ว่า ในวันที่ 8 มกราคม ซึ่งเป็นวันโอนหุ้น นายธนาธรได้เดินทางกลับมาดำเนินการจริงหรือไม่ โดยประกาศว่า ยินดีให้บริษัทเครือข่ายโทรศัพท์ให้ข้อมูลนี้ต่อทุกการร้องขอ เพื่อให้เรื่องจบ

สำหรับขั้นตอนหลังจากโอนหุ้นแล้ว เป็นเรื่องของบริษัท ที่จะไปจดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์ เพราะโดยส่วนตัวถือว่า หมดอำนาจในการดำเนินการใดๆ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุที่ไม่นั่งเครื่องกลับจากบุรีรัมย์

นายธนาธรชี้แจงว่า เนื่องจากวันดังกล่าวไฟท์บินเต็ม ทำให้ต้องไปจองตั๋วที่อุบลราชธานี แต่ปรากฎว่า ระยะทางและเวลาเดินทางไปที่อุบลราชธานี และกลับกรุงเทพฯ ใช้เวลาเท่ากันกับรถยนต์ จึงตัดสินใจทิ้งตั๋ว และกลับรถตู้ โดยสามารถตรวจสอบตั๋วได้

นายธนาธร ยืนยันว่า ต้องเรียกร้องความเป็นธรรม และหากมีประชาชนออกมารวมตัวปกป้องสิทธิ และความเป็นธรรม ไม่ควรถือเป็นการก่อความวุ่นวาย เพราะเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน และเป็นวาทกรรมของฝ่ายผู้มีอำนาจที่จะพยายามสร้างความหวาดกลัว

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่โดนมาแล้ว 6 คดี นับตั้งแต่เข้าวงการการเมือง ซึ่งค่อนข้างตกใจ โดยยืนยันว่า จะไม่นำพรรคอนาคตใหม่ไปสู่การเมืองแบบนั้นอย่างแน่นอน

"ธนาธร" เปิดใจกับสื่ออาวุโส พร้อมให้ตรวจสอบการโอนหุ้น