รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ปอท. กรณีแชร์ข่าวพลเอกประวิตร ดื่มกาแฟแก้วละ 12,000 บาท

พลโทพงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ที่กองบังคับการการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี - จากกรณี แชร์ข่าวพเอกประวิตร ดื่มกาแฟแก้วละ 12,000 บาท ซึ่งเป็นเท็จ

โดยพลโทพงศกร ระบุว่า วันนี้เป็นการมารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกครั้งที่ 1 ซึ่งหลังจากนี้จะส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ให้พนักงานสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยยอมรับว่าที่ผ่านมาเป็นการทำผิดพลาด และได้มีการขอโทษไปแล้ว พร้อมระบุว่าข่าวที่แชร์ออกไปปกติแล้วส่วนตัวจะแชร์ข่าวสารจากสื่อหลักเท่านั้น แต่เมื่อทราบว่าเป็นเท็จก็ลบข้อความดังกล่าวออกภายในเวลาไม่เกิน 3 นาที แต่กลับมีผู้บันทึกภาพหน้าจอไว้ได้

ขณะเดียวกัน นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ เขตสายไหม หรือ ดอกเตอร์ส้ม ก็ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ปอท.

พร้อมนำหลักฐานเป็นภาพ และ ข้อความที่โพสต์ในสังคมออนไลน์ ในลักษณะทำให้เกิดการเข้าใจผิด ว่า กกต. มีการส่งเอกสารสอดแทรกการแนะนำผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐไปตามบ้านเรือนประชาชน

โดยยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง จึงมองว่าเป็นการใส่ร้าย สร้างเรื่องอันเป็นเท็จ วอนพร้อมขอให้ยุติการกระทำดังกล่าว และ อยากให้ประชาชนทุกคนร่วมมือกันสร้างการเมืองใหม่ที่พัฒนาประเทศ

รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ ปอท.