แกนนำพรรคไทยรักษาชาติตบเท้าเข้าที่ทำการพรรค เพื่อรอฟังผลคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญในช่วงบ่ายของวันนี้

วันที่ 27 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ตลอดเช้าวันนี้ มีกรรมการบริหารพรรรค และผู้สมัคร ส.ส. ทยอยเดินทางเข้าพรรคกันอย่างคึกคัก เพื่อฟังผลการประชุมของศาลรัฐธรรมนูญในช่วงบ่ายวันนี้

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ทีมรณรงค์หาเสียงของพรรค ได้งดกิจกรรมทางการเมืองตลอดทั้งวัน เพื่อกำหนดท่าทีเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาให้กำลังใจถึงที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติอีกด้วย

ด้านนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรค เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ขอคัดค้านการทำหน้าที่ของนายชัช ชลวร ในองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ เนื่องจากเห็นว่า นายชัช ขาดคุณสมบัติการเป็นตุลาการ เพราะได้ลาออกจากการเป็นประธานศาลรัฐธรรมนูญ และส่งผลให้ต้องพ้นจากตำแหน่งไปโดยปริยาย ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้ประธานคณะกรรมการสรรหา ซึ่งก็คือประธานศาลฎีกาเป็นผู้พิจารณาชี้ขาดก่อน

นอกจากนั้น ยังได้ยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญระงับการพิจารณาคดียุบพรรค เพื่อรอให้ศาลปกครองมีคำสั่งไต่สวนฉุกเฉิน ว่ามติของ กกต.เป็นคำสั่งทางปกครองที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่อีกด้วย