นายกรัฐมนตรี ระบุ บ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ขอนักการเมืองอย่าพูดแค่ขายฝัน พร้อมปฏิเสธยืดเยื้อการเลือกตั้งแต่บ้านเมืองมีงานสำคัญ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน มหกรรมแสดงผลการดำเนินงานโครงการตามแนวทางประชารัฐของกองทุนหมู่บ้าน และ ชุมชนเมือง โดยมีผู้แทนกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจากทุกจังหวัดทั่วประเทศร่วมงานประมาณ 18,000 คน

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ปีนี้ดีใจได้เจอกันอีกครั้งเพื่อมารับฟังความก้าวหน้า ที่ผ่านมามีการจัดระเบียบกองทุน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมยินดีกับหมู่บ้านที่ได้รางวัล ขอให้เป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ขณะที่รัฐบาลทุกรัฐบาลต้องระมัดระวังการใช้จ่ายงบประมาณ เพื่อจะได้ไม่เป็นภาระในรัฐบาลหน้า และ ต้องสร้างหลักคิดให้ประชาชน ซึ่งขณะนี้กำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ดังนั้นจึงอย่าพูดแค่เพื่อขายฝัน เพราะฝันแล้วต้องทำ

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนนักการเมืองบางพรรคชอบกล่าวว่าประเทศได้เงินจากการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่กลับใช้จ่ายไม่เหมาะสม จึงขอให้ไปดูบัญชี แต่สิ่งสำคัญ ขณะนี้ คือการเลือกตั้งต้องสงบเรียบร้อย และ การจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่เป็นจารีต เป็นความศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดินนี้ ที่ไม่ได้ทำมานานถึง 70 ปี โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมเรื่องดังกล่าวด้วน จึงขออย่าทำให้เกิดความวุ่นวาย เพราะตนเองไม่ต้องการจะยืดเยื้ออะไรเนื่องจากก็เหนื่อยเต็มที

นายกฯขอนักการเมืองอย่าพูดขายฝัน พร้อมปฏิเสธยืดเยื้อการเลือกตั้ง