นายกรัฐมนตรี นำทีมลงพื้นที่ประชุมครม. นอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่ชุมพร ทดลองนั่งรถฟอร์มูล่า ก่อนถกงบ 2 แสนล้านบาท พัฒนาโครงการภาคใต้

วันที่ 21 สิงหาคม 2561 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่จังหวัดชุมพร โดยนำทีมเข้าเยี่ยมชมความก้าวหน้าโครงการจัดตั้งมหาวิทยาลัย CMKL ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน กับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่นำงานวิจัย และนวัตกรรมต่างๆ มาจัดแสดง

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ทดลองนั่งรถฟอมูล่า ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ด้านการประหยัดน้ำมัน รวมถึงรางวัลรองชนะเลิศด้านอัตราการเร่งของรถในระยะทางที่กำหนด นอกจากนี้ยังเข้าชมโครงการยกระดับอาหารริมบาทวิถี หรือสตรีทฟู้ด ของจังหวัดชุมพร พร้อมกันนี้พลเอกประยุทธ์ ยังได้แนะนำให้ผู้ประกอบการดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อพื้นที่ดังกล่าวดูสะอาด และสวยงาม

ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจในครั้งนี้คือ การพิจารณาโครงการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ สร้างท่าเทียบเรือเอนกประสงค์ แลนด์บริจด์ อ่าวไทย-อันดามัน เชื่อมต่อท่าเรือชุมพร-ระนอง ในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมทั้งเสนอโครงการพัฒนาท่าอากาศยานของกรมท่าอากาศยาน ได้แก่ ท่าอากาศยานกระบี่ ท่าอากาศยานระนอง และท่าอากาศยานตรัง พร้อมพิจารณาส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านโครงการไทยแลนด์รีเวียร่า ถนนเรียบชายฝั่งอ่าวไทย และอีก 11 โครงการ ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ อ่าวไทย อันดามัน วงเงิน 2 แสนล้านบาท

ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการแก้ปัญหาการจราจรว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนของกฎหมายเพื่อให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณา ซึ่งกฎหมายดังกล่าวจะมีบทลงโทษที่หนักมากขึ้น และมีโทษปรับค่อนข้างสูง เช่นไม่พกใบขับขี่ พร้อมปฏิเสธว่า การลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ภาคใต้ เป็นการลงมาหาเสียงและนัดนักการเมืองท้องถิ่นเข้าร่วมพรรคประชารัฐ