ผบ.ตร. คาดโทษรถตำรวจนำขบวนคณะรัฐมนตรี รวมถึงบุคคลสำคัญ หากทำให้ประชาชนเดือดร้อน จะถูกลงโทษเด็ดขาด หลังพบว่า เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้รถติดในกรุงเทพฯ

จากกรณีที่มีประชาชนในกรุงเทพมหานคร ร้องเรียนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับปัญหาการจราจรติดขัดในหลายเส้นทาง ทั้งการก่อสร้างรถไฟฟ้า การซ่อมแซมถนน ที่ทำให้ต้องปิดการจราจรบางส่วน และยังรวมถึงการปิดถนนให้กับขบวนรถของคณะรัฐมนตรี หรือบุคคลสำคัญ ที่มีรถตำรวจขับขี่นำขบวน

เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า สภาพการจราจรที่ติดขัด ในกรุงเทพมหานคร แม้ส่วนใหญ่มีสาเหตุจากสภาพถนน , ฝนตก , การก่อสร้างในหลายจุด

ส่วนหนึ่ง ยังมาจากตำรวจ ซึ่งทำหน้าที่ขับขี่รถนำขบวนที่มีการเปิดไซเรนขอทาง และ ปิดกั้นการจราจร โดยเรื่องนี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการเกี่ยวกับการเดินทางของคณะรัฐมนตรี หรือบุคคลสำคัญ ต้องทำตามความเหมาะสม และเกิดผลกระทบต่อการจราจรน้อยที่สุด

เบื้องต้น ผบ.ตร. คาดโทษ หากบริหารจัดการจราจรไม่ดี จนไปกระทบกับประชาชน ทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น จะถูกลงโทษเด็ดขาด

ส่วนเส้นทาง ที่มีการก่อสร้างทางรถไฟฟ้า หรือ อุโมงค์ทางแยก ซึ่งเป็นลักษณะทางกายภาพ ก็จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบอย่างทั่วถึง เพื่อให้สามารถวางแผนการเดินทางได้ และขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด