"พรรคทางเลือกใหม่" ประเดิมประชุมสมาชิกเป็นพรรคแรก ตามคำสั่งอนุญาตคสช. ตั้ง "ราเชน ตระกูลเวียง" อดีตแกนนำ กปปส. เป็นหัวหน้าพรรค ระบุพร้อมเป็นฝ่ายรัฐบาล ไม่พร้อมเป็นฝ่ายค้าน สนับหนุน "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นนายกฯคนนอก แต่ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้

วานนี้ (24มี.ค.) มีการประชุมสมาชิกพรรคทางเลือกใหม่ ครั้งสามัญครั้งที่ 1 โดยมีบรรดาสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างคึกคัก ที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ผ่านมา หลังจาก คสช.อนุญาตให้จัดประชุมได้เป็นกลุ่มการเมืองแรก เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมือง มีเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เข้าสังเกตการณ์การประชุมครั้งนี้ด้วย

โดยที่ประชุมมีมติเอกฉันท์เห็นชอบให้ นายราเชน ตระกูลเวียง ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ นายไพโรจน์ กระทุ่มทองเลิศ เป็นเลขาธิการพรรค พร้อมเตรียมเดินทางไปจดทะเบียนพรรคการเมืองที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 5 เมษายน 2561 พร้อมชูสโลแกน "กล้าคิด กล้านำ ทำจริง"

นายราเชน กล่าวว่า ขณะนี้ พรรคมีทุนประเดิมแล้วกว่า 9 แสนบาท มีสมาชิกผู้เข้าร่วมจัดตั้งพรรค ประมาณ 500 คน จึงมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการให้ครบถ้วนได้

และมั่นใจว่า จะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนราว 50 ที่นั่ง ขณะนี้มั่นใจว่า จะได้ ส.ส.เขต อย่างแน่นอนแล้ว 10 ที่นั่ง โดยพรรค เน้นความสามัคคี จะแข่งขันเชิงนโยบาย ไม่ใช้กระแส วิธีสกปรกเล่นการเมือง เพื่อเป็นทางเลือกใหม่อย่างแท้จริงให้ประชาชน และ พร้อมจะเป็นรัฐบาลร่วมกับทุกพรรค โดยไม่ขอเป็นฝ่ายค้าน ส่วนการเสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นนายกฯ 3 รายชื่อนั้น เห็นว่าอันดับ 1 ควรเป็นหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้ พร้อมสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ คนนอก แต่ 1 ปี จากนี้ไป พลเอกประยุทธ์ ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเป็นชายชาติทหารที่รักชาติอย่างแท้จริง

ส่วนกรณีที่เคยร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.นั้น นายราเชน กล่าวว่า ไม่กังวลว่าจะถูกนำมาโจมตี เพราะทุกคนเคยมีอดีต

ทั้งนี้การจัดตั้งพรรคก็ไม่เคยหารือกับใครแม้แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. เพราะเชื่อว่าเป็นดาวฤกษ์ที่มีแสงในตัวเอง