“Gagan Malik” นักแสดงนำจากซีรีย์ หนุมานสงครามมหาเทพ เขียนจดหมายถ่ายทอดความรู้สึก พร้อมจัดงานที่ประเทศอินเดียเพื่อเป็นการน้อมรำลึก และแสดงความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่9 ขอบคุณข้อมูลจากคุณ Nattakit Chaichalermmongkhon แปลภาษาไทยโดย Page India Actors Thailand FC.

ถึง แฟนๆชาวไทย

ในฐานะของพุทธศาสนิกชนซึ่งเดินทางมาประเทศไทยอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นผลมาจากคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทำให้ผมชื่นชมวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก พระพุทธองค์ทรงนำทางสู่ความสุขอันแท้จริงโดยถ่ายทอดผ่านพระสงฆ์ซึ่งเป็นสาวกของพระองค์ ผมได้รับประสบการณ์จริงจากประเทศที่สวยงามแห่งนี้ ทั้งความเมตตาและการต้อนรับที่ดีตลอดเวลาที่ผมมาเยือนที่นี่

ผมศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างที่ทราบกันว่าพระองค์คือกษัตริย์แห่งเหล่ากษัตริย์ทั้งปวง ในตลอดรัชสมัยการครองราชย์ 70 ปี พระองค์มีบทบาทสำคัญในการเป็นพุทธอัครศาสนูปถัมภกและยังมีบทบาทสำคัญในการปลูกฝังความเป็นพุทธศาสนิกชนให้ประชาชนของพระองค์นอกเหนือจากการพัฒนาทางด้านอื่นๆ

พระองค์ทรงเป็นผู้ริเริ่มโครงการพัฒนาต่างๆ เช่น โครงการชัยพัฒนา โครงการฝนหลวงพระราชทาน และทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ยังเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ เป็นเวลา 1 ปีแล้วที่พระองค์เสด็จสวรรคต ผมก็ยังเห็นความอาลัยและความรักอันยิ่งใหญ่ที่มีต่อพระองค์มาจากทั่วโลกอย่างไม่ขาดสาย

เพื่อให้ชาวอินเดียได้แสดงความอาลัยเพื่อแสดงความเคารพต่อพระองค์ และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง 2 ประเทศ ผมได้จัดงาน “แสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ขึ้น สถานที่จัดงานคือ Deshpande Hall เมือง Nagpur ประเทศอินเดีย ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 เวลา 18.00 น.(เวลาอินเดีย) โดยงานจะเป็นการแสดงความอาลัยและความเคารพพระองค์ที่ทรงเสด็จสวรรคต ขอให้พระองค์ทรงบรรลุความสุขสูงสุดของพระนิพพาน

- Gagan Malik -

นักแสดงและ รองประธาน Ahilyabai Holkar Multipurpose Education Society