"ป.ป.ช." มีมติชี้มูลความผิด "นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม" คดีเรียกรับสินบน จากการขยายผลจากกรณีร่ำรวยผิดปกติ และการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ ขณะก่อนหน้านี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก 10 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม กรณีเรียกรับสินบน ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนายสุพจน์แล้วจริง โดยเป็นการขยายผลจากกรณีร่ำรวยผิดปกติ และการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. เคยชี้มูลความผิดไปแล้วก่อนหน้านี้ ปัจจุบันส่งสำนวน พร้อมรายงานความเห็นให้กับอัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อดำเนินการฟ้องต่อศาลแล้ว

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก นายสุพจน์ 10 เดือน โดยไม่รอลงอาญา กรณียื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ 5 ครั้ง

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2555 คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนายสุพจน์ กรณีร่ำรวยผิดปกติ ไปแล้วกว่า 64 ล้านบาท ต่อมาศาลแพ่งมีคำสั่งให้ทรัพย์สินของนายสุพจน์ กับพวกที่เป็นเครือญาติ 7 ราย เช่น เงินสด เงินฝากในธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ เงินฝากในสหกรณ์ออมทรัพย์ โฉนดที่ดินต่าง ๆ บ้านพัก รถยนต์ ห้องชุด รวมมูลค่า 46 ล้านบาท พร้อมดอกผลตกเป็นของแผ่นดิน

"ป.ป.ช." ฟันอาญา "สุพจน์ ทรัพย์ล้อม" คดีเรียกรับสินบน ขณะที่เจ้าตัวยังนอนคุก