"น้ามัน" อภิชาติ ทวีเฉลิมดิษฐ์ อดีตกองกลางทีมชาติไทย วัย 52 ปี เตรียมลงเตะฟุตบอลลีกไทยอีกครั้ง กับ ศรีวิชัย เอฟซี ทีม ระดับไทยอเมเจอร์ ลีก พร้อมสร้างสถิติใหม่กลายเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดในประเทศไทย ค้าแข้งอยู่

น้ามัน อภิชาติ ทวีเฉลิมดิษฐ์ อดีตกองกลางทีมชาติไทย วัย 52 ปี ลงสนามอบอุ่นร่างกายพร้อมเพื่อนร่วมทีมรุ่นน้องและรุ่นหลาน ก่อนลงทดสอบความพร้อมของสโมสรทีมศรีวิชัย เอฟซี กับทีมเยาวชนโค้กคัพ ของสุราษฎร์ธานี เอฟซี ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอล ระดับไทยอเมเจอร์ ลีก พร้อมสร้างสถิติใหม่กลายเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดในประเทศไทยที่ยังค้าแข้งอยู่ในลีกตอนนี้

โดยน้ามัน อภิชาติ ทวีเฉลิมดิษฐ์ กล่าวว่า การกลับมาลงเล่นลีกอีกครั้งรู้สึกดีใจมากที่จะเล่นให้กับบ้านเกิดอีกครั้ง ตนเองคงเล่นประคองน้องๆนำประสบการณ์ที่ผ่านมาเพื่อจะได้พัฒนาน้องในทีมได้ ส่วนการรักษาสภาพร่างกายนั้นตนเองเป็นคนที่ออกกำลังกายทุกวัน พร้อมกับเล่นฟิตเนต รวมถึงการพักผ่อนให้เพียงพอจึงทำให้สามารถเล่นกับน้องๆในทีมได้โดยไม่มีปัญหาแน่นอน

ด้าน นายจักรพงศ์ ฤทธิ์เดช หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรศรีวิชัย เอฟซี ได้กล่าวว่า การได้น้ามันมาเล่นในครั้งนี้ได้ช่วยน้องๆในทีมได้เยอะพร้อมนำประสบการณ์มาสอนและเพิ่มเติมส่วนที่ขาดของทีมได้มาก ส่วนร่างกายของน้ามันนั้นตนคิดว่าร่างกายฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์ ตนคิดว่าน้ามันยังฟิตกว่าเด็กบางคนในทีมอีกด้วย

ส่วนนายวิศรุต หวังแก้ว นักเตะอายุ 17 ปี ที่ต้องลงเล่นกองกลางคู่น้ามันนั้น เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นหลังได้เล่นกับอดีตทีมชาติไทย พร้อมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากน้ามัน และตนเองจะนำคำสอนของน้ามันไปพัฒนาตัวเพื่อหวังจะให้ก้าวหน้าขึ้นไป

 สำหรับ น้ามัน อภิชาติ ทวีเฉลิมดิษฐ์  ได้ประสบความสำเร็จมากมายกับทีมชาติไทย ทั้ง ซีเกมส์ , ไทเกอร์ คัพ ฯ รวมไปถึงการคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีกครั้งแรกร่วมกับสโมสรฟุตบอล      ธ.กรุงเทพ และได้ติดยศรับราชการทหารบกระดับร้อยโท แต่ก็เลือกลาออกไปหาฝันลูกหนังต่อกับสโมสรฟุตบอล  โดยเส้นทางฟุตบอลของ อภิชาติ ทวีเฉลิมดิษฐ์ นั้นยาวมาถึง 36 ปี ด้วยกัน

ทั้งนี้สโมสร ศรีวิชัย เอฟซี เป็นทีมที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลลีกสมัครเล่น (อเมเจอร์ ลีก) ในซีซั่น 2017 โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากแฟนคลับของทีมจังหวัดสุราษฎร์ธานี และมีการรวมตัวพรรคพวกกันทำทีมฟุตบอล