ขสมก. เผย ขณะนี้มี 3 เอกชน แสดงความสนใจเข้ามา ว่าจะซื้อซองประกวดราคารถเมล์เอ็นจีวี 489 คันแล้ว แต่ก็ยังไม่ถึงกับยืนยัน 100% ต้องรอลุ้นวันที่ 24 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันเปิดยื่นซองก่อน

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยถึงความคืบหน้า โครงการจัดซื้อรถโดยสารประจำทาง ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง หรือ เอ็นจีวี พร้อมการซ่อมแซม และบำรุงรักษา จำนวน 489 คัน ราคากลาง 3,387 ล้านบาทด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรืออีอ็อกชั่น ว่า

หลังจาก ขสมก.ได้เปิดประกวดราคาไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 7-11 สิงหาคมที่ผ่านมา มีเอกชนเข้ามาแสดงความสนใจซื้อซองประกวดราคาแล้ว 3 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ บริษัทเบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด โดยทาง ขสมก.มีกำหนดยื่นซองประกวดราคา ในวันที่ 24 สิงหาคม และมีกำหนดเคาะราคาอีอ็อกชั่นในวันที่ 8 กันยายนที่จะถึงนี้
 
โดยตามขั้นตอนหากไม่มีปัญหา เมื่อได้ผู้ชนะประมูลต้องเสนอคณะกรรมการบริหารกิจการ หรือ บอร์ด ขสมก.ก็จะสามารถเห็นชอบ และลงนามสัญญาได้ในช่วงปลายเดือนกันยายนทันที จากนั้นจึงจะมีการส่งมอบรถให้ภายใน 90 วัน ซึ่งผู้ชนะการประกวดราคา จะได้รับรถในช่วงประมาณปลายเดือนธันวาคม หรือก่อนกำหนดนิดหน่อย

ส่วนกรณีที่ บริษัทเบสท์รินฯ จะมาร่วมเข้าซื้อซองประกวดราคาครั้งนี้ด้วยนั้น ทาง ขสมก.ได้ยกเลิกการขึ้นบัญชีดำห้ามบริษัทเบสท์รินฯ เข้าร่วมประมูลทุกโครงการของ ขสมก. ไปแล้ว เนื่องจากฝ่ายอนุกฎหมายของบอร์ดพิจารณาเห็นว่า บริษัทเบสท์รินฯ ไม่มีเจตนาทิ้งงาน จากการไม่สามารถส่งมอบรถครั้งที่แล้วได้เนื่องจากติดปัญหาเรื่องภาษีนำเข้า

ขสมก. เผย มี 3 เอกชนสนซื้อซองประกวดราคารถเมล์เอ็นจีวี