นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำบุญวันเกิดอายุครบ 50 ปี โดยให้สัมภาษณ์ไม่คิดหนีคดีไปต่างประเทศ พร้อมร่ำไห้และพูดเป็นปริศนากลัวไม่ได้มาทำบุญอีกปีหน้า

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบ 50 ปี ที่วัดสระเกศวรวิหาร โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมผู้สนับสนุนทางการเมือง มาร่วมทำบุญด้วยกว่า 300 คน

เมื่อเดินทางมาถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินขึ้นบนภูเขาทองเพื่อสักการะพระธาตุ ระหว่างทางเดินขึ้นได้แวะตีฆ้องชัยและตีระฆังเพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นเข้ากราบสักการะองค์พระประธานซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เป็นผู้สร้างถวายไว้ ก่อนจะถวายผ้าป่าและถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์จำนวน 9 รูป

จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน บอกว่า นายทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย ได้ส่งดอกไม้มาอวยพรตั้งแต่เช้า ทั้งนี้ ขณะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ร้องไห้ออกมาด้วย พร้อมกับพูดความในใจที่ชวนเป็นปริศนา

และในช่วงบ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปที่โรงแรมเอสโรงแรมเอสซีปาร์ค เพื่อเลี้ยงฉลองวันเกิดพร้อมครอบครัวและแกนนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ให้สัมภาษณ์ชี้แจงเรื่องที่มีกระแสวิจารณ์ว่า ที่พูดที่วัดในช่วงเช้าว่า ไม่รู้ว่าปีหน้าจะมีโอกาสมาทำบุญที่วัดนี้อีกหรือไม่ ไม่ได้หมายความว่าจะหนีคดีไปต่างประเทศแต่อย่างใด เพราะความหมายจริงๆ แล้วคือขอขอบคุณพี่น้องประชาชน โดยอยากมีโอกาสมาร่วมทำบุญด้วยกันอีกในปีหน้าเท่านั้น 

"ยิ่งลักษณ์" ยืนยันไม่หนีคดีไปต่างประเทศ