"ยิ่งลักษณ์" ทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 50 ปี ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา กลัวปีหน้าจะไม่ได้มาทำบุญอีก บอก"ทักษิณ" โทรอวยพรวันเกิดส่งดอกไม้มาให้กำลังใจตั้งแต่เมื่อคืน ขอศาลเมตตาคดีจำนำข้าว ไม่กล้าพูดว่าคดีจะออกมาลบ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมครอบครัว ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 50 ปี ที่วัดสระเกศวรมหาวิหาร หรือ วัดภูเขาทอง โดยมีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยร่วมด้วย อาทิ นายณิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายวราเทพ รัตนกร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเก่ง การรุณย์ อดีต ส.ส.เขตดอนเมือง นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี ท่ามกลางมวลชนมารอต้อนรับ บริเวณทางขึ้นสักการะพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมสวมกอดทักทาย มอบดอกไม้ให้กำลังใจจำนวนมาก

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังได้รับผ้าป่า จากมวลชน เพื่อนำมาถวายผ้าป่าและจตุปัจจัยรวม 9 ชุด แก่พระสงฆ์ 9 รูป พร้อมเดินขึ้นมาประกอบพิธีสงฆ์ภายในพระบรมบรรพต จากนั้นได้ขึ้นสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระเขี้ยวแก้ว พระประจำวัดสระเกตุวรมหาวิหาร ก่อนนำผ้าทองเดินทักษิณา 3 รอบ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

โดยหลังจากพิธีเสร็จสิ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า วันเกิดปีนี้รอโชคชะตาให้เจอแต่สิ่งที่ดีในชีวิตอยู่ พร้อมหวังว่าหลังวันเกิดจะมีสิ่งที่ดีเข้ามาบ้าง และหวังให้มีโอกาสกลับมาทำบุญที่นี่อีกครั้งในปีหน้า ส่วนสาเหตุที่ปีนี้ไม่ได้เชิญ อดีต ส.ส. จัดงานเลี้ยงเพราะอยากทำบุญ เนื่องจากวันเกิดปีนี้เจอแต่เรื่องหนักหนา พร้อมขอโทษประชาชนที่ทำให้เห็นน้ำตา และขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลบันดาลให้คนไทยสามัคคี และประเทศกลับมาสงบสุขอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังระบุว่า พี่ชาย นายทักษิณ ชินวัตรได้โทรมาอวยพรวันเกิด และส่งดอกไม้มาให้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ส่วนเรื่องคดีจำนำข้าว ก็หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากศาล และหวังว่าศาลจะเมตตา พร้อมตัดพ้อว่า หากคิดนโยบายแล้วเกิดเรื่องแบบนี้คงไม่มีใครกล้าคิดนโนบาย จึงอยากให้มองที่เจตนา ส่วนตัวไม่กล้าพูดชี้นำว่าคดีจะออกมาด้านลบหรือไม่ ซึ่งตนเองพยายามเข้มแข็งแล้วแต่บางทีก็ท้อ พร้อมขอบคุณประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ