'พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ' ยืนยันไม่มีปฏิวัติซ้อนตามที่เว็บไซต์ต่างประเทศประเมิน เพราะขณะนี้กองทัพและรัฐบาล คสช. เป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีความขัดแย้ง พร้อมเผยมีคนโพสต์ข่มขู่ลอบสังหารตนเองผ่านโซเชี่ยลมีเดีย

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ รายงานบทวิเคราะห์ว่าประเทศไทยติดอันดับ 2 ของประเทศที่มีความเป็นไปได้ในการเกิดรัฐประหารในปี 2560 ว่า ขอยืนยันและให้ความมั่นใจได้ว่า ทหารไม่มีใครอยากทำการปฏิวัติรัฐประหาร นอกจากประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้

แต่ถ้าทุกคนปรองดองกัน  ให้ความร่วมมือกัน  หากนักการเมืองทุกคนสามารถพูดคุยกันได้ ไม่มีความขัดแย้ง  คงไม่มีทางเกิดการรัฐประหารขึ้นอีก ซึ่งขณะนี้ทหารก็อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาล

พลเอกประวิตร ยังกล่าวยืนยันว่า จะไม่มีการทำรัฐประหารซ้อน เพื่อล้มรัฐบาลชุดนี้แน่นอน เพราะทหารมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน รวมถึงรัฐบาลและคสช.ก็เป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทำทุกอย่างเพื่อประเทศ  มีเพียงสื่อมวลชนคิดแต่เรื่องการปฏิวัติรัฐประหาร

พลเอกประวิตร ยังบอกด้วยว่า ที่ผ่านมาพบว่า มีคนเขียน หรือ โพสต์ว่าจะลอบสังหารตนเองผ่านโซเชี่ยลมีเดีย แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เป็นฝ่ายไหน แต่ขอให้สื่อมวลชนไปติดตามดูเอาเองในโซเชี่ยลมีเดีย

 

ผบ.ทบ.เชื่อมีคนโพสต์ขู่สังหาร 'พล.อ.ประวิตร-นายกฯ' จริง

ด้านพลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ยอมรับว่า อาจมีคนคิดเรื่องลอบสังหารพลเอกประวิตร และนายกฯ จริงก็เป็นได้ เพราะในโลกโซเชียลใครคิดจะเขียนอะไรก็เขียนได้  แต่ที่ผ่านมากองทัพมีการวางระบบรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญในรัฐบาลที่ค่อนข้างเข้มงวด จึงมั่นใจว่า จะไม่มีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้นกับผู้นำคนสำคัญของรัฐบาล

ซึ่งคิดว่า นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี คงสั่งการให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ขณะนี้ตนยังไม่มีข้อมูลในเรื่องนี้ หากพบว่า มีการข่มขู่ที่เกินเลย และทำผิดกฎหมาย ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย  ส่วนที่ พลเอก ประวิตร กลายเป็นเป้าลอบสังหารนั้น ส่วนตัวมองว่า เพราะพลเอก ประวิตรถือเป็นหัวใจของความมั่นคง

 

ผบ.ทบ.ย้ำไม่มีปฏิวัติรัฐประหารซ้อน

พลเอกเฉลิมชัย ยังกล่าวถึงรายงานของวอชิงตันโพสต์ที่ระบุว่า ประเทศไทยเสี่ยงเกิดรัฐประหารเป็นอันดับ 2 ของโลกว่า เป็นเพียงการประเมินของต่างประเทศ แต่คนไทยมีสมองต้องรู้จักคิด เพราะเราอยู่ในพื้นที่เอง ย่อมรู้ว่าอะไร เป็นอะไร

ซึ่งเรื่องการปฏิวัติรัฐประหาร ตนเคยพูดไปแล้วในช่วงที่รับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2559ว่า “ไม่มีการปฏิวัติ”

 

คุมตัวมือโพสต์ขู่ฆ่า 'นายกฯ-พล.อ.ประวิตร' สอบขยายผล

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากกองทัพบกแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนโพสต์ข้อความข่มขู่ลอบสังหารพลเอกประวิตรได้แล้ว 1 คน เพื่อตรวจสอบและขยายผลต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ทางกองทัพบก ได้ตรวจพบคนโพสต์ข้อความผ่านโซเชี่ยลมีเดีย ลอบสังหารพลเอกประยุทธ์ แล้ว 1 คน ซึ่งคนที่โพสต์เป็นเจ้าของร้านอยู่ในห้างสรรพสินค้าดังแห่งหนึ่ง

 

'สุริยะใส' ชี้ยังไม่เห็นเงื่อนไขรัฐประหารซ้อน

ขณะที่นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฯ วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และ ผู้อำนวยการสถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) กล่าวว่า กรณีที่เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ รายงานว่าประเทศไทยมีความเสี่ยงที่จะเกิดรัฐประหารมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกนั้น

ตนไม่แปลกใจ เพราะขณะนี้ไทยอยู่ในรัฐบาลรัฐประหาร หากจะมองแบบนักรัฐศาสตร์ หรือ นักวิเคราะห์ ก็มีโอกาสเกิดรัฐประหารขึ้นได้

แต่ขณะนี้ ตนยังไม่เห็นเงื่อนไขใดที่จะทำให้เกิดการปฎิวัติ เพราะยังไม่เห็นความขัดแย้งของกองทัพ หรือ ฝ่ายความมั่นคง ที่จะกลายเป็นเงื่อนไขทำให้เกิดการปฏิวัติจนจัดการเลือกตั้งในปีหน้าไม่ได้ จึงไม่รู้ว่าบทวิเคราะห์นี้ออกมาได้อย่างไร

'พล.อ.ประวิตร'มั่นใจไม่มีปฏิวัติซ้อน เผยมีคนโพสต์ขู่ลอบสังหาร