'มนัส บุญจำนงค์' นักชกเหรียญทองและเหรียญเงิน โอลิมปิก ขอทำความดีเพื่อพ่อหลวง ออกวิ่งจากที่ว่าการอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เพื่อมุ่งหน้าสู่พระบรมมหาราชวัง เป็นระยะทางกว่า 220 กิโลเมตร ขณะที่มีประชาชนออกมาให้กำลังกันใจอย่างอบอุ่น

มนัส บุญจำนงค์ อดีตฮีโร่เหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก เกมส์ 2004 ที่เอเธนส์ ประเทศกรีซ และเหรียญเงิน ปักกิ่ง เกมส์ 2008 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน นำทีมงาน ออกวิ่งระยะทาง 220 กิโลเมตร จากที่ว่าการอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ไปยังพระบรมมหาราชวัง ท้องสนามหลวง เพื่อแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นอกจากมนัส บุญจำนงค์ แล้วยังมีอดีตนักชกมวยสากลสมัครทีมชาติ เช่น วรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตเหรียญเงิน โอลิมปิก เอเธนส์ เกมส์ ที่กรีช ปี 2004 ,สุริยา ปราสาทหินพิมาย อดีตนักชกเหรียญทองแดง โอลิมปิก ที่กรีช ปี 2004, อำนาจ รื่นเริง อดีตนักมวยสากลโอลิมปิก เกมส์ 2016

สำหรับกิจกรรมวิ่งถวายความอาลัยในครั้งนี้ มีชาวบ้านและนักศึกษา ร่วมสมทบการเดินทางในครั้งนี้ จะใช้เส้นทางจะเริ่มต้นที่ที่ว่าการอำเภอบ้านหมี่ วิ่งวนในตลาดเทศบาลบ้านหมี่ ก่อนขึ้นถนนหลวง สายบ้านหมี่ - สิงห์บุรี ขึ้นถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าสู่พระบรมมหาราชวัง และจะใช้เวลาวิ่งประมาณ 3 - 4 วัน ระหว่าง 24 - 27 ตุลาคมนี้

โดยตลอดเส้นทาง มีประชาชนมาให้กำลังทีมงานของมนัส บุญจำนงค์ และนำน้ำดื่มมารอบริจาค อีกทั้งมอบเงินส่วนตัวกันด้วยเพื่อนำไปใช้จ่ายอื่น ๆ จนถึงจุดพักบริเวณ อ.เมือง ลพบุรีระยะทาง 13 กิโลเมตร ก็ได้มีประชาชนมารอรับนักกีฬาอย่างอบอุ่น พร้อมถือภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นการไว้อาลัย พร้อมให้กำลังใจแก่นักกีฬาทุกคนให้ไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ทีมงานของ มนัส ก็ขอรับบริจาคสิ่งของตลอดเส้นทางวิ่งเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องชาวไทยที่อยู่บริเวณสนามหลวงในวันที่เดินไปถึง