ทนายพัฒน์ เผย "จูน เพ็ญชุลี" เสียใจเสียความรู้สึก หลัง "หนุ่ม กะลา" ฟ้องยักยอก

วันที่ 8 มิ.ย. เวลา 17.30 น. ที่สำนักงานทนายพัฒน์ นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ หรือทนายพัฒน์ เป็นตัวแทน น.ส.เพ็ญชุลี หรือ จูน แถลงข่าว ประเด็นที่หนุ่มกะลา ฟ้องยักยอกเงิน 66 ล้านบาท

โดยทนายพัฒน์ เผยว่า ต้องมองวัตถุประสงค์ของการใช้เงินว่าสามีภรรยาคู่นี้ใช้เงินกันมาตั้งแต่แรกแบบไหน ทั้งในนามของห้างหุ่นส่วนฯ และต้องดูว่าทั้ง 2 คนใช้เงินในวัตถุประสงค์ใด ไม่ใช่ว่าโอนเงินบริษัทแล้วใช้ในนามนิติบุคคลจะผิดทุกกรณี ต้องดูว่าการใช้เงินเกิดประโยชน์กับห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทอย่างไรบ้าง และบางส่วนอาจนำมาใช้ในครอบครัวของทั้งคู่

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการโอนเงินไปอีกหลายบุคคลหรือหน่วยงานอื่น ไม่ใช่เพียงคุณจูน แต่เท่าที่ดูท้ายคำฟ้องว่ามีการเบิกเงินสดหรือโอนเงินอย่างชัดเจน โดยทนายให้เหตุผลที่คุณจูนสามารถถอนเงินออกมาได้ เพราะคุณจูนดูแลเรื่องการเงิน และมีรหัสแอปพลิเคชั่นในการโอนเงิน

เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะสู้ได้ 100% หรือไม่ ในฐานะทนายความ ตนต้องเสนอพยานหลักฐานให้ศาลพิจารณา ซึ่งไม่ได้ดูแค่สเตทเมนท์ ต้องดูหลักฐานอื่นๆประกอบกันด้วย

ส่วนคดีศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 23 ก.ค. นี้ เวลา 08.30 น. ที่ศาลแขวงสมุทรปราการ ซึ่งคุณจูนก็จะไปด้วยตัวเอง และส่วนตัวไม่ได้หนักใจอะไรต้องดูที่หลักฐาน แต่ที่หนักใจคือไม่อยากให้เรื่องนี้ยืดเยื้อ

ส่วนคู่กรณีฟ้องยักยอกเงิน 66 ล้าน ตนไม่ทราบเจตนาของคู่กรณี ว่าทำไมถึงใช้ข้อกฎหมายนี้ จึงต้องถามกลับไปที่คู่กรณี

ส่วนสาเหตุที่คุณจูนไม่ออกมาให้สัมภาษณ์ เพราะ ตนไปเจอเมื่อช่วงบ่ายพบว่าสภาพจิตใจของจูนไม่ค่อยโอเค มีเรื่องครอบครัว ลูกสาววัย 4 ขวบเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงเป็นเรื่องที่หนักต่อคุณจูน ที่จะออกมาให้สัมภาษณ์ และคุณจูนบอกอีกว่าเรื่องทั้งหมดควรมีการพูดคุยกันดีๆ หรือให้ผู้ใหญ่เข้ามาพูดคุยกันเพื่อหาทางออก รวมถึงขอขอบคุณกำลังใจที่ฝากมาให้

ส่วนกรณีที่คุณจูนรู้ตัวมาก่อนหรือไม่ ทนายเผยว่า คุณจูนไม่รู้เรื่องที่ผ่านมา ทั้งคู่คุยกันผ่านไลน์ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องครอบครัว แต่ไม่ได้คุยเรื่องปัญหาให้ชัดเจน

ประเด็นที่ฝ่ายคู่กรณีกล่าวว่า คุณจูนชอบใช้แบรนด์เนมหรู ทนายพัฒน์ เผยว่าเท่าที่สัมผัสส่วนตัว ปกติของคนในสังคมระดับนี้ มีหน้าที่การงานและฐานะในสังคม ตนมองว่าไม่ใช่เรื่องแปลก ซึ่งคุณจูนเองก็ไม่ได้ใช้ของหรูขนาดนั้น

เมื่อถามว่าขณะนี้ใจของคุณจูนยังอยากหย่าหรือไม่ ทนายพัฒน์เผยว่า ในใจลึกๆคุณจูนคงไม่อยากหย่า เพราะเป็นเรื่องในครอบครัว และเพิ่งระหองระแหงกันเมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนมีคดีฟ้องร้องมือที่ 3