"บิ๊ก ทองภูมิ" ยอมชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดกับกองละคร เป็นเงินกว่า 7 หลัก พร้อมกราบขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน

ความคืบหน้าล่าสุด กรณีที่ "บอย พีรพล จันทรากาศ" ผู้จัดละคร เรื่อง วิญญาณแพศยาทางช่อง 8 ได้ฟ้องร้อง นักแสดงหนุ่ม "บิ๊ก ทองภูมิ สิริพิพัฒน์" โดยสาเหตุเกิดจาก ไม่มางานถ่ายละครหลายครั้ง จนสร้างความเสียหายให้กองละคร ล่าสุดคดีความได้ข้อยุติลงหลังจากที่เจ้าตัวยอมความชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 7 หลัก ให้กับทางผู้จัดละคร พร้อมเปิดใจแถลงข่าว ขอโทษ ที่ร้านอาหาร Goodboy Riverview ท่าอิฐ จ.นนทบุรี

ด้านบิ๊ก ทองภูมิ เปิดเผยว่า จากที่มีเหตุพิพาท กรณี การถ่ายทำละครเรื่อง "วิญญาณแพศยา" กับ บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดละคร เรื่อง "วิญญาณแพศยา" ว่า ขอกราบขอโทษคุณบอย พีรพล, คุณอ้อ กนกวรรณ และบริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัดด้วยความจริงใจ เนื่องด้วยการกระทำและการตัดสินใจที่ผิดพลาดของตัวเอง ในขณะนั้น เป็นเหตุให้การถ่ายทำละครต้องล่าช้า และทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย รวมทั้งผู้ร่วมงาน ทั้งดารานักแสดง ทีมงาน ต้องได้รับความเดือดร้อน จึงอยากขอโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน พร้อมขอบคุณโอกาสอีกครั้ง สำหรับการทำงานต่อไป เพื่อจะนำเงินที่ได้ มาชดใช้ความเสียหายให้แก่บริษัททางผู้เสียหาย

ขณะที่ นายยิ่งศักดิ์ แตงฮ่อ ทนายความของ “บิ๊ก-ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ กล่าวว่า เรื่องการเจรจาขอชี้แจง ความจริง ตั้งแต่คุณบิ๊กไปทำงาน ทางผู้ใหญ่ได้ให้เหตุผลถึงเรื่องการทำงานที่เบียดเวลาระหว่างผู้ใหญ่กับทางบิ๊กที่จะต้องมาถ่าย ซึ่งผู้ใหญ่ยื่นคำขาดทางคุณบิ๊กว่า อันนี้ไม่ต้องไปถ่ายแล้ว เดี๋ยวผู้ใหญ่ไปเคลียร์เอง ซึ่งทางคุณบิ๊กก็ไม่ทราบ และมาทราบอีกทีตอนที่โดนฟ้องแล้ว พอโดนฟ้องเราจึงพยายามเจรจากันมาตลอด ผู้ใหญ่ก็รับปากว่าเรื่องความเสียหายเดี๋ยวจะจัดการให้ จนมาถึง ศาลนัดสืบพยาน ซึ่งเราก็คุยกันมาตลอดว่าเรื่องนี้ ทางผู้ใหญ่คงได้ดูแลตามที่รับปาก ซึ่งทางคุณบิ๊กเอง บอกว่าไม่เป็นไร เรื่องนี้บิ๊กจัดการเอง ตรงนี้ต้องขอขอบคุณทางผู้จัดเองที่ลดความเสียหายบางส่วนที่ฟ้องไป ลดลงมาเหลือยอดเงินส่วนหนึ่งที่ทางคุณบิ๊กรับได้

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงรายละเอียดการชดใช้ค่าเสียหายจาก นายธนพนธ์ ทองน้อย ทนายความของ "บอย-พีรพล" กล่าวว่า ในเมื่อตอนนี้คุณบิ๊กได้เข้าใจและได้ขอโทษแล้ว ว่าสิ่งที่ทำมันผิดพลาดไป ทางคุณบอยกับคุณอ้อ ให้โอกาสคุณบิ๊ก รวมทั้งอาจจะกลับมาร่วมงานการแสดงกันอีกครั้ง ในส่วนของการชดใช้เยียวยาก็ทยอยใช้ไป โดยก็มีกำหนดระยะเวลา เริ่มชำระในปี 2568 ทุกอย่างก็จะคลี่คลายกันได้ด้วยดี

"บิ๊ก-ทองภูมิ" กราบขอโทษ "บอยพีรพล" ปมเทงานกองละคร